Chuyên gia: Tên lửa "Sarmat" cho phép duy trì thế cân bằng với Mỹ

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationHệ thống tên lửa chiến lược (RKSN) "Sarmat"
Hệ thống tên lửa chiến lược (RKSN) Sarmat - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Việc đưa hệ thống tên lửa chiến lược mới thế hệ thứ năm, tên lửa đạn đạo liên lục địa "Sarmat" vào biên chế vũ trang trong năm 2020 sẽ tăng cường đáng kể khả năng của các lực lượng hạt nhân chiến lược Nga và sẽ duy trì nguyên tắc đồng đẳng với Hoa Kỳ.

"Sarmat" tăng cường đáng kể khả năng của lực lượng hạt nhân chiến lược của chúng ta và cho phép duy trì thế tương đương với Hoa Kỳ, thậm chí kể cả khi sự rút lui đơn phương của Hoa Kỳ khỏi Hiệp ước ABM và việc Mỹ triển khai các hệ thống chống tên lửa," — ông Viktor Murakhovsky, thành viên Hội đồng tư vấn của tổ hợp công nghiệp-quân sự Liên bang Nga nói với Sputnik.

Hệ thống tên lửa chiến lược (RKSN) Sarmat - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga công bố video thử nghiệm tên lửa "Sarmat"

"Hiện nay, tên lửa đang ở trong giai đoạn thử nghiệm, và sau đó vào năm 2020, tên lửa được lên kế hoạch để đưa vào biên chế vũ trang." Sarmat "phần lớn vượt quá khả năng của P-36 hiện đang được trang bị cho quân đội. Điều này liên quan đến công việc trên những khu vực tích cực của đường bay, hệ thống điều khiển và hướng dẫn đơn vị chiến đấu. Kinh phí được phân bổ đầy đủ, "Sarmat" nằm trong cái gọi là "danh sách tổng thống", — Murakhovsky kết luận. 

Trước đó, trong cuộc giao lưu trực tuyến hôm thứ Năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng tên lửa "Sarmat" được lên kế hoạch đưa vào biên chế  phục vụ cho các lực lượng vũ trang Nga vào năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала