Trump thấy Thủ tướng May “cứ như giáo viên” và từ chối gặp gỡ tại hội nghị G7

© AP Photo / Matt DunhamTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bởi quan hệ không mấy dễ chịu giữa nhà lãnh đạo Mỹ với nữ chính khách Anh,Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May sẽ không đàm phán song phương tại hội nghị thượng đỉnh của "G 7" ở Quebec, Canada - Telegraph đưa tin dẫn nguồn từ một đại diện Chính phủ Anh.

Nguồn tin trong giới thân cận với Tổng thống Mỹ cho biết Trump cảm thấy mệt mỏi vì giọng điệu "bà giáo" của Thủ tướng Anh. "Không bực dọc gì đâu, nhưng bà ấy hành xử cứ như một giáo viên trung học, và tôi không nghĩ có ai đó lại thân mật với bà ấy được", — như tường thuật của nguồn tin từng tham dự cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo.

Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Macron đe ký thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh G7 không cần Trump
Theo tờ báo này, Trump không hài lòng vì kiểu tiếp cận của bà May trong cuộc nói chuyện điện thoại của họ, khi mà thay vì thảo luận những câu hỏi chung, bà ta lập tức đào sâu vào các chi tiết chính trị.

Theo một nguồn tin khác, Trump thể hiện sự bực tức vì những yêu cầu khăng khăng của Thủ tướng Anh, giống như cố gắng để hưởng lợi từ mối quan hệ với Hoa Kỳ.

Hội nghị thượng đỉnh của nhóm "G7" sẽ diễn ra vào ngày 8-9 tháng Sáu ở tỉnh Quebec của Canada, trong thị trấn nghỉ dưỡng La Malbaie.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала