Chính quyền Mỹ lúng túng chọn quà tặng ông Kim Jong-un

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNorth Korean leader Kim Jong-un during a military parade marking the 105th birthday of Kim Il-Sung, the founder of North Korea, in Pyongyang
North Korean leader Kim Jong-un during a military parade marking the 105th birthday of Kim Il-Sung, the founder of North Korea, in Pyongyang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trumpđang lúng túng trước câu hỏi - món quà nào là tốt nhất để trao tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump tại Singapore vào ngày 12 tháng Sáu. Đó là tin đưa của Politico.

"Lựa chọn món quà phù hợp dành cho Kim Jong-un là nhiệm vụ tế nhị. Không được xúc phạm, nhưng cũng không nên thể hiện sự tôn kính quá mức với người đứng đầu CHDCND Triều Tiên", — ông Scott Snyder thành viên Hội đồng quan hệ quốc tế của Hoa Kỳ tuyên bố.

Bên cạnh đó, món quà lại còn không được  vi phạm lệnh trừng phạt theo chế độ mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc  quy định  với Bắc Triều Tiên.

Các chuyên viên của Hội đồng phân tích rằng ông Kim có thể tặng ông Trump món quà gì — trước đó các lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã trao tấm danh thiếp của mình là chú cún con hoặc đặc sản nấm matsutake.

Singapore - Sputnik Việt Nam
Hương vị của cuộc gặp gỡ lịch sử: thưởng thức ẩm thực của Mỹ và Triều Tiên ở Singapore

Động tác trao đổi quà tặng tại những cuộc hội nghị thượng đỉnh như vậy được xem là giao thức. Cụ thể, trong chuyến thăm Bình Nhưỡng năm 2010 Ngoại trưởng Hoa Kỳ thời đó là bà Madeleine Albright đã trao cho ông cho Kim Jong-il — người hâm mộ bóng rổ  - một trái bóng với chữ ký của danh thủ Michael Jordan.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Il-sung và Kim Jong-il từng nhận được hơn 100.000 (theo một vài nguồn tin, thậm chí lên đến 220.000) món quà trong những năm cầm quyền. Bây giờ những món quà tặng này được trưng bày trong tổ hợp Bảo tàng "Triển lãm Hữu nghị Quốc tế" trên đồi Myohyangsan ở tỉnh Phenan-Pukto.

Ngày 12 tháng 6 tại Singapore  sẽ có cuộc gặp của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала