Nga sắp trình làng khái niệm tên lửa sử dụng nhiều lần

© Ảnh : Press-service of FPIПерспективная многоразовая ракетно-космическая система
Перспективная многоразовая ракетно-космическая система - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung tâm Không gian mang tên Khrunichev (nhà sản xuất tên lửa "Proton" và "Angara") tháng tới sẽ giới thiệu dự án của mình về tên lửa đẩy sử dụng nhiều lần, - như người phụ trách truyền thống của Ban Giám đốc nói với Sputnik.

Trước đó có thông báo rằng Quỹ nghiên cứu triển vọng kết hợp với Roscosmos và Liên hiệp tập đoàn thống nhất chế tạo máy bay đã hoàn thành thiết kế mẫu tên lửa hạng nhẹ sử dụng nhiều lần. Sớm hơn nữa, theo đề nghị của nhóm S7, tập đoàn "Energia" cũng đã tuyên bố về  khả năng  chế tạo phiên bản tên lửa tầm trung sử dụng nhiều lần "Soyuz-5". Dự án tên lửa sử dụng nhiều lần "Korona" của tập đoàn  đang được phát triển tại Trung tâm Vũ trụ quốc gia mang tên Makeev.

"Thời điểm hiện nay Trung tâm Không gian mang tên Khrunichev  đang thực hiện công trình nghiên cứu khoa học "Nghiên cứu thiết kế-thí điểm tổ hợp tên lửa vũ trụ với tên lửa đẩy có kỳ đầu tiên sử dụng nhiều lần bằng các chương trình khác nhau, bao gồm hạ cánh thẳng đứng, hệ thống dù phản lực cứu nạn và sơ đồ hành trình của kỳ tái hồi". Kết quả công việc cần được trình bày với bên đặt hàng là TsNIImash (Viện nghiên cứu đầu đàn của Roscosmos) vào tháng Bảy năm 2018", — đại diện Trung tâm Không gian thông báo với Sputnik.

Trước đó đã  thông báo rằng vào năm 2017, Trung tâm Khrunichev cùng với Phòng Thiết kế-thử nghiệm "Myasishev" và Roscosmos đã bắt đầu phát triển phương án sử dụng cho tên lửa hạng nhẹ "ngara-1.2".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала