Những người vô gia cư Moskva sẽ chơi bóng đá trước thềm World Cup

© Sputnik / Natalia Seliverstova  / Chuyển đến kho ảnhWorld Cup 2018
World Cup 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Giải vô địch bóng đá giữa những người vô gia cư lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Moskva với sự hỗ trợ của Giáo Hội Chính Thống Nga và các quỹ từ thiện, dịch vụ báo chí của tổ chức "Từ Tâm" nói với Sputnik.

Vào ngày thứ Bảy, một tuần trước khi khai mạc World Cup, quỹ từ thiện lớn nhất Moskva đã giúp những người vô gia cư tổ chức một giải đấu cho các cầu thủ không nhà. Một loạt các "trận giao hữu" sẽ được tổ chức trong vòng một ngày tại khu liên hợp thể thao ở Công viên Sokolniki.

Bốn đội sẽ tham gia thi đấu, mỗi đội gồm 7 cầu thủ:4  người vô gia cư và 3 người từ các nhân viên và tình nguyện viên của tổ chức dành cho người vô gia cư "Từ Tâm", trung tâm phục hồi chức năng xã hội "Cuộc đón tiếp ấm cúng", dự án "Bạn bè đường phố" và trung tâm xã hội của linh mục Tikhon tại Tu viện Donskoi ở Moskva.

Công trình nghệ thuật, được dựng lên nhân dịp World Cup 2018, tại quảng trường Manezh ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Moskva chuẩn bị cho World Cup thế nào

"Bóng đá là trò chơi dành cho mọi người, liên kết mọi người trên toàn thế giới, bất kể hoàn cảnh xã hội và tình hình tài chính của họ. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ không chỉ mang lại cho người vô gia cư niềm tin vào sức mạnh của riêng mình, mà còn làm cho cho xã hội của chúng ta trở nên từ tâm và chu đáo hơn với nhau" — người đứng đầu chương trình từ thiện của tổ chức "Từ Tâm" kiêm nhà tổ chức giải vô địch Irina Meshkova nói.

Bà giải thích rằng đối với những người sống trên đường phố, trận đấu bóng đá chính thức là một gánh nặng thể chất, nên mỗi trận đấu chỉ kéo dài 15 phút. Tổng cộng trong ngày có 8 trận đấu, cuối buổi sẽ trao giải cho những người chiến thắng và tổ chức bữa ăn ngoài trời cho cầu thủ, tình nguyện viên và người hâm mộ.

"Giải vô địch của người vô gia cư là một thách thức chống sự kỳ thị xã hội. Đây là một bước tiến tới tình đoàn kết với những người bị sa vào cảnh không có một mái nhà trên đầu", — dịch vụ báo chí của tổ chức "Từ Tâm" nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала