NI nói về "tương lai tươi sáng" của máy bay Nga Yak-130

© Sputnik / Maksim BlinovYak-130
Yak-130 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay chiến đấu-huấn luyện Nga Yak-130 (NATO gọi là Rukavitsa) và máy bay Ý dựa trên nền tảng này M-346 Master đang chờ đợi "một tương lai tươi sáng", The National Interest cho biết.

"Được thiết kế ngay sau khi Liên Xô sụp đổ, Yak-130 là một trong những máy bay chiến đấu-huấn luyện hạng nhẹ tốt nhất hiện nay trên thị trường quốc phòng thế giới" — NI viết.

Tupolev - Sputnik Việt Nam
NI mô tả “máy bay ném bom hùng mạnh nhất” của Nga
Mẫu thử nghiệm đầu tiên của Yak-130D đã cất cánh lên bầu trời vào tháng Tư năm 1996, nhưng chỉ đến năm 2004, chiếc máy bay đầu tiên được thiết kế cho sản xuất hàng loạt mới xuất xưởng.

Máy bay Yak-130 bắt đầu được trang bị cho không quân Nga từ năm 2010 (tổng cộng 95chiếc), kể từ năm 2011 bắt đầu xuất khẩu.

Theo đặc điểm khí động học của mình, từ quan điểm của tác giả, Yak-130 không bằng mẫu M-346 tương đương của Ý, nhưng nhìn chung máy bay này có công suất cao cho phép sao chép các đặc điểm của máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư và thứ năm cho các mục đích huấn luyện, NI viết.

Kể từ khi Yak-130 có những đặc điểm tương tự như máy bay chiến đấu phản lực, cả phiên bản Nga và phiên bản Ý được sử dụng như máy bay chiến đấu chiến thuật trong phạm vi giá thấp hơn. Máy bay này có chín hệ thống treo vũ khí, với sức chứa khoảng ba tấn.

"Như vậy, Yak-130 và người anh em M-346 có khả năng chờ đợi một tương lai tươi sáng" — tác giả tổng kết.

© Sputnik / Vladimir AstapkovichYak-130
Yak-130 - Sputnik Việt Nam
Yak-130
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала