Nadal lần thứ 11 vô địch Roland Garros

© Flickr / mirsashaRafael Nadal
Rafael Nadal - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nadal một lần nữa khẳng định sự thống trị tại đấu trường Roland Garros. Ở trận chung kết tối nay, tay vợt người Tây Ban Nha đã đánh bại Dominic Thiem với kết quả 3-0 (6/4; 6/3; 6/2) để lần thứ 11 vô địch Roland Garros.

Trước trận chung kết tối nay, 'Hoàng tử' Dominic Thiem được kỳ vọng sẽ chấm dứt sự thống trị của Nadal ở đấu trường Roland Garros. Bởi lẽ, tay vợt người Áo là đối thủ duy nhất đánh bại được Nadal trên mặt sân đất nện 2 lần trong vòng 2 năm qua.

Lần gần nhất Thiem hạ Nadal ở mặt sân màu đỏ là tứ kết Madrid Masters 2018. Trước đó, Nadal cũng ôm hận trước Thiem ở Rome Masters 2017 và cũng phải dừng bước tại tứ kết.

Tuy nhiên ở Philippe Chatrier hôm nay, sự lì lợm, sức trẻ, khát khao và cả những cú giao bóng với tốc độ khủng khiếp vẫn chưa đủ để 'Hoàng tử' Dominic Thiem làm nên một cuộc lật đổ vĩ đại trước "ông vua sân đất nện".

© Sputnik / Anton Denissow / Chuyển đến kho ảnhRafael Nadal
Rafael Nadal - Sputnik Việt Nam
Rafael Nadal

Tay vợt người Áo chỉ có thể gây khó cho Nadal ở set đấu đầu tiên trước khi để thua với kết quả 4/6.

Trong 2 set đấu còn lại, tay vợt người Tây Ban Nha hạ Dominic Thiem với kết quả lần lượt là 6/3; 6/2, để lên ngôi vô địch đơn nam Roland Garros 2018. Kể cả chấn thương ở đầu set 3 cũng chẳng thể cản Nadal giành ngôi vô địch thứ 11 ở Roland Garros, đồng thời cán mốc 17 Grand Slam đánh đơn trong sự nghiệp.

Sự khác biệt giữa hai tay vợt nằm ở khả năng giao bóng. Tỷ lệ giành điểm khi giao bóng một của Nadal là 85%, trong khi của Thiem chỉ là 68%. Chưa hết, ở trận chung kết hôm nay, tay vợt người Áo mắc lỗi quá nhiều. Cả trận đấu, anh mắc tới 42 lỗi đánh hỏng, trong khi Nadal chỉ mắc 24 lỗi.

Thế nên chung cuộc, Dominic Thiem đánh phải chấp nhận gác vợt nhìn Nadal kéo dài sự thống trị tại Roland Garros.

11 lần bước vào trận chung kết Roland Garros là 11 lần vô địch, đấu trường này dường như là nơi vinh danh huyền thoại Nadal.

Nguồn: tienphong

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала