Nhiều chiến sĩ bị thương, tạm giữ 102 người quá khích đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

© Ảnh : VTC NewsLực lượng an ninh bị người dân quá khích ném đá tại Phan Rí
Lực lượng an ninh bị người dân quá khích ném đá tại Phan Rí - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
102 người quá khích tham gia đập phá trụ sở các cơ quan công quyền ở tỉnh Bình Thuận đang bị tạm giữ. Trụ sở UBND tỉnh bị hư hại.

Theo ghi nhận trên báo Thanh niên, lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, đến 19h, QL1 đoạn qua TT.Phan Rí Cửa, H.Tuy Phong (Bình Thuận) vẫn bị ách tắc giao thông do số người dân tụ tập ngay ngã ba cầu Nam (giáp ranh xã Phan Rí Thành, H.Bắc Bình) từ trưa.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị KIm Ngân - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam kêu gọi 'người dân bình tĩnh, tin vào quyết định của Nhà nước'

Công an H.Tuy Phong và Công an Bình Thuận đã có mặt điều tiết giao thông, vận động bà con trật tự, không làm ảnh hưởng đến lưu thông trên QL1.

Tuy nhiên, một số người quá khích đã đập phá phương tiện của lực lượng chức năng khi đang làm nhiệm vụ. Khi QL1 bị tắc, công an tỉnh đã phân luồng cho xe ngoài đi vào đường ven biển theo cả hai đầu, đi qua cầu Hòa Phú để vào Phan Thiết rồi ra lại QL1 và ngược lại.

© Ảnh : Tuấn Kiệt/ZingHàng trăm người dân quá khích tràn vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận trong đêm 10/6.
Hàng trăm người dân quá khích tràn vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận trong đêm 10/6. - Sputnik Việt Nam
Hàng trăm người dân quá khích tràn vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận trong đêm 10/6.

Một số người đã dùng ô tô chặn ngang cầu Hòa Phú khiến cho lượng xe ùn ứ ngày càng tăng trên tuyến đường ven biển này.

19/06/2011 Người Việt biểu tình tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
'Cuộc chiến' về đặc khu: Đừng để bị dắt mũi, hãy lên tiếng bằng trách nhiệm và lương tri
Sáng 11/6, thiếu tướng Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, khẳng định không có tử vong trong vụ người quá khích đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vào tối 10/6.

Tuy nhiên, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết có nhiều người thi hành công vụ bị thương. Trụ sở UBND tỉnh bị hư hại nhiều, dù vậy, hôm nay cơ quan này vẫn hoạt động bình thường.

© Ảnh : Pháp luật PlusĐại tá Nguyễn Văn Nhiều
Đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Sputnik Việt Nam
Đại tá Nguyễn Văn Nhiều

"Chúng tôi đang khắc phục hậu quả, tăng cường bảo vệ cơ quan, làm tốt công tác tuyên truyền vận động", lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cho hay.

Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, người phát ngôn của Công an tỉnh Bình Thuận, cho hay đến sáng 11/6, đã có 102 người quá khích tham gia đập phá các trụ sở công quyền, công trình công cộng bị tạm giữ. Công an tỉnh Bình Thuận đang phân loại đối tượng và hành vi gây rối để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Không có chữ 'Trung Quốc' nào trong dự luật đặc khu
Trong khi đó, sáng 11/6, bên lề hành lang Quốc hội, ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Bình Thuận, cho biết địa phương sẽ xử lý nghiêm những người quá khích gây rối trật tự, đập phá tài sản tại trụ sở UBND một ngày trước.

"Tuần hành trước cổng UBND tỉnh, tôi cho là việc đó Đảng, Nhà nước nói chung và tỉnh Bình Thuận luôn luôn lắng nghe. Những hành vi quá khích, đập phá, manh động như thế, côn đồ như thế là hoàn toàn không chấp nhận được", ông Cảnh nói.

Theo ông Cảnh, địa phương đang tiếp tục tuyên truyền để người dân, cử tri Bình Thuận hiểu được tính cần thiết của dự án luật đặc khu theo hướng vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo an ninh quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ. Bệnh cạnh đó, tỉnh sẽ theo dõi, xử lý kịp thời các đối tượng cầm đầu, manh động, kích động người dân.

© Ảnh : VTC NewsLực lượng an ninh bị người dân quá khích ném đá tại Phan Rí
Lực lượng an ninh bị người dân quá khích ném đá tại Phan Rí - Sputnik Việt Nam
Lực lượng an ninh bị người dân quá khích ném đá tại Phan Rí

"Phải xử lý một cách nghiêm khắc nhất để giữ vững ổn định, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Không khoan nhượng với hành vi như thế này được", Phó bí thư Bình Thuận nhấn mạnh.

Họ dùng bơm xăng ném vào phòng làm việc, cháy một phòng hồ sơ của một Sở tại UBND. Ngoài ra, đốt cháy 2 xe ô tô và nhiều xe của cán bộ nhân viên. Điều đáng nói, người dân quá khích làm bị thương rất nhiều anh em cán bộ chiến sĩ bảo vệ an ninh. Gây thiệt hại rất nhiều", lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận thông tin trên báo VTC News.

© Ảnh : VTC NewsNhững người quá khích xông vào cổng Ủy ban tỉnh và đốt xe máy.
Những người quá khích xông vào cổng Ủy ban tỉnh và đốt xe máy.  - Sputnik Việt Nam
Những người quá khích xông vào cổng Ủy ban tỉnh và đốt xe máy.

TS Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - Sputnik Việt Nam
Chúng ta vội thông qua dự luật về các đặc khu để làm gì?
Đồng thời, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định, không có một cán bộ chiến sĩ nào tham gia bảo vệ an ninh bị thiệt mạng, tuy nhiên có nhiều chiến sĩ bị thương, trong đó có 2 người nhập viện điều trị.

Trả lời Thanh Niên tối 10/6, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, cho biết Tỉnh ủy đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để tuyên truyền cho người dân hiểu những hệ lụy khi gây ách tắc giao thông, cản trở người thi hành công vụ.

"Người dân có quyền biểu lộ quan điểm của mình với các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, việc biểu lộ quan điểm ấy phải đúng trình tự và đúng các quy định của pháp luật. Một số người quá khích, hoặc bị lợi dụng trong vụ việc ở TT.Phan Rí Cửa vừa rồi là vi phạm pháp luật, cần phải được xử lý nghiêm theo pháp luật", ông Hùng nói.

Tổng hợp: Thời đại, Thanh Niên, Zing, VTC News

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала