Đám cưới nghìn khách siêu sang của "quý tử" nhà Cục trưởng Thanh tra Ngân hàng Nhà nước

© Flickr / ChuWeiHunG IPhotoWedding flowers
Wedding flowers - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mới đây, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin liên quan đến tiệc cưới xa hoa của quý tử nhà Cục trưởng Thanh tra, Giám sát Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM (Cục II) - Nguyễn Văn Dũng với số lượng khách mời cực khủng lên đến hơn 1.050 khách mời đã khiến dư luận xôn xao.

Nhiều người cho rằng, ông Dũng là một Đảng viên, giữ vị trí lãnh đạo một cơ quan chuyên trách phòng, chống tham nhũng nên việc tổ chức xa hoa, linh đình tiệc tùng như thế là không phù hợp chuẩn mực. 

Жених и невеста позируют фотографу лежа на причале во вьетнамском городе Дананг - Sputnik Việt Nam
Đám cưới to là vô cảm với xã hội? Nhiều cán bộ bị kỷ luật vì mời cưới quá 300 khách
  

Thông tin đăng tải của người dùng cho thấy, buổi tiệc cưới xa hoa xôn xao dư luận chính là tiệc cưới của anh Nguyễn Minh Khánh, "quý tử" của ông Nguyễn Văn Dũng — Cục trưởng Cục II Ngân hàng Nhà nước được tổ chức tại sảnh Crystal, Trung tâm Hội nghị tiệc cưới White Palace (Phú Nhuận, TP.HCM).

Theo mô tả và hình ảnh được đăng tải cho thấy, bữa tiệc thu hút đông đảo sự có mặt của dàn lãnh đạo hàng loạt đại gia ngân hàng khắp cả nước. Trong số đó có nhiều gương mặt " đình đám" như vợ chồng CEO Vietjet Air, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, Nguyễn Thị Phương Thảo — doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) Đỗ Minh Phú… và đặc biệt là sự xuất hiện của bộ sậu Eximbank gồm Chủ tịch HĐQT Lê Minh Quốc và Phó Tổng Giám đốc Eximbank Đào Hồng Châu. Eximbank cũng chính là ngân hàng làm "bốc hơi" 245 tỷ đồng của khách hàng, sự việc cũng thuộc thẩm quyền xử lý thanh tra, giám sát của Cục II. Theo nhân viên nhà hàng tiết lộ, buổi tiệc nhà Cục trưởng có đến 105 bàn với hơn 1050 khách mời và nhiều món ăn đắt tiền, sang trọng.

© Ảnh : CT/ Người tiêu dùngNhững hình ảnh được người dùng đưa lên mạng xã hội
Những hình ảnh được người dùng đưa lên mạng xã hội - Sputnik Việt Nam
Những hình ảnh được người dùng đưa lên mạng xã hội

Cặp đôi trai tài gái sắc Việt Anh - Lê Sang trong ngày trọng đại nhất cuộc đời. - Sputnik Việt Nam
Choáng với đám cưới xa hoa bậc nhất Việt Nam
Sau khi thông tin về buổi tiệc được người dùng đưa lên mạng xã hội, ngay lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bên cạnh những bình luận trầm trồ, thán phục về độ "chịu chơi" của gia đình chú rể cũng có nhiều người bày tỏ quan điểm cho rằng, việc ông Nguyễn Văn Dũng là một Đảng viên lãnh đạo cơ quan phòng chống tham nhũng nhưng lại tiệc tùng xa hoa, mời mọc nhiều người như thế là lãng phí, thiếu gương mẫu và không phù hợp với hoàn cảnh hiện thời của đất nước.

Chia sẻ với phóng viên, một Đảng viên đang sinh hoạt tại TP.HCM cho biết, đời người chỉ có một lần, việc tổ chức tiệc cưới trang trọng là đúng, tuy nhiên nếu đã là Đảng viên giữ trọng trách cơ quan phòng chống tham nhũng thì bắt buộc phải gương mẫu, không được làm quá lố, phô trương quá đáng sẽ dẫn đến cái nhìn xấu.

Bên ngoài thướt tha công chúa, bên trong...cầu thủ bóng đá. - Sputnik Việt Nam
Tính hài hước lạc quan của người Việt qua đám cưới đúng ngày giông bão (Ảnh)
Việc tổ chức tiệc cưới và các loại tiệc tùng khác bao nhiêu bàn, mời bao nhiêu người ở nhiều địa phương đã có quy định rõ ràng nhằm đảm bảo tính gương mẫu của người Đảng viên.

Tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Hà Nội diễn ra chiều 28/9/2012, Hà Nội đã thống nhất quy định cán bộ, Đảng viên không được tổ chức đám cưới cho bản thân hay cho người thân với số lượng khách mời quá 300 người, tương đương 50 mâm. Hà Nội cũng yêu cầu cán bộ, Đảng viên không được tổ chức tiệc cưới cho mình hoặc người thân ở các khách sạn 5 sao.

Năm 2017, Tỉnh ủy tỉnh Đăklăk cũng quy định cán bộ, Đảng viên không được tổ chức tiệc cưới cho bản thân hoặc cho con quá 700 khách mời. Cụ thể, Quyết định số 534-QĐ/TU ngày 12-4-2017, về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định số 10-QĐ/TU, ngày 11-8-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; không uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc đối với cán bộ, Đảng viên.

Theo đó, cán bộ, Đảng viên khi tổ chức đám cưới cho bản thân và cho con, số lượng người tham dự tiệc cưới riêng nhà trai, nhà gái không quá 450 người. Nếu nhà trai, nhà gái tổ chức chung thì số lượng người tham dự không quá 700 người (bao gồm cả khách mời và họ hàng hai bên nhà trai, nhà gái). Ngoài ra, chỉ tổ chức mời khách dự tiệc cưới 1 lần, 1 nơi trong cùng một địa bàn tỉnh; không sử dụng công quỹ, phương tiện của cơ quan đi dự lễ cưới, tiệc cưới; không bố trí, phân công cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị phục vụ tiệc cưới trong giờ hành chính; không tổ chức tiệc cưới trong khuôn viên cơ quan, công sở, trong sân trường học.

Vũ nữ trong bữa tiệc tại SOHO ROOMS ở Moskva - Sputnik Việt Nam
"Vui như đám tang, buồn như đám cưới": Trung Quốc và nạn múa thoát y ở đám tang
Thậm chí, quy định của Tỉnh ủy Đăklăk còn mang tính chất gương mẫu đến độ nếu vi phạm sẽ bị xử lý bằng các hình thức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ Đảng theo mức vi phạm tăng dần lượng người dự đám cưới vượt quy định; trong đó khai trừ đối với trường hợp vượt quy định trên 220 người (trường hợp nhà trai, nhà gái tổ chức tiệc riêng); trên 350 người (trường hợp hai nhà làm tiệc chung).

Quy định mang tính chất định hướng dành cho cán bộ, Đảng viên ở một số địa phương là vậy, song chưa rõ tại TP.HCM, cũng như Đảng ủy khối ngân hàng quy định cụ thể như thế nào về vấn đề này. Trao đổi với phóng viên, Luật sư Nguyễn Viết Giao — Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, việc dư luận cho rằng ông Nguyễn Văn Dũng vi phạm, hoặc chưa gương mẫu là chưa đúng, cần phải đợi xác minh cụ thể quy định của Đảng ủy cơ sở, nơi ông Dũng đang sinh hoạt mới rõ hơn.

Hiện tại, phóng viên đang cố gắng liên lạc với những người có trách nhiệm ở Đảng ủy khối cơ sở nơi ông Dũng sinh hoạt để sớm đưa đến độc giả những thông tin chuẩn xác nhất về việc ông Dũng tổ chức đám cưới trên có vi phạm hay không? Câu hỏi dư luận đặt ra là lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ xử lý như thế nào với trường hợp ông Cục trưởng Cục II vốn dĩ nhiều quyền lực này.

Theo: Báo Người Tiêu Dùng

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала