Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa: Người dân hãy bình tĩnh và tỉnh táo

© Ảnh : Cổng thông tin điện tử Đắk LắkThiếu tướng – ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.
Thiếu tướng – ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
“Hãy tin tưởng rằng Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội này là của dân, do dân và vì dân, chứ không phải vì một nhóm lợi ích nào cả. Bảo vệ chủ quyền, bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc là mục tiêu trên hết”.

Trước việc người dân một số nơi tụ tập đông người và có hiện tượng quá khích ngày 10/6 cho dù đã có thông tin hoãn thông qua Luật Đơn vị hành chính — kinh tế đặc biệt, chiều 11/6, trao đổi với các PV bên hành lang Quốc hội (kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV), Thiếu tướng — ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đề nghị người dân lắng nghe, tìm hiểu sâu, không manh động.

Lực lượng an ninh bị người dân quá khích ném đá tại Phan Rí - Sputnik Việt Nam
Nhiều chiến sĩ bị thương, tạm giữ 102 người quá khích đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Ông Đặng Ngọc Nghĩa khẳng định nhân dân tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Người dân có thể bày tỏ tinh thần yêu nước thông qua nhiều kênh khác nhau như: Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, kênh tiếp công dân, hoặc gửi kiến nghị bằng văn bản…

"Việc một số người dân có hành động quá khích như đập phá công sở vô hình chung là đã có hành động phá hoại. Đấy không phải là hành động chúng ta biểu thị không đồng tình với dự thảo Luật Đơn vị hành chính — kinh tế đặc biệt", ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa dùng từ "chúng ta" khi nhắn nhủ với nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị KIm Ngân - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam kêu gọi 'người dân bình tĩnh, tin vào quyết định của Nhà nước'
Theo ông Nghĩa, chúng ta phải hiểu rõ bản chất, chứ không thể chỉ đi theo, dẫn đến hành động quá khích.

"Tôi nghĩ chúng ta cần hết sức tỉnh táo, hết sức bình tĩnh. Hãy tin tưởng rằng Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội này là của dân, do dân và vì dân, chứ không phải vì một nhóm lợi ích nào cả. Bảo vệ chủ quyền, bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc là mục tiêu trên hết".

Ông Dương Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
ĐB Dương Trung Quốc nói về vụ dân biểu tình: 'Sự việc hôm qua là bài học cho chúng ta'
Ông Nghĩa cho rằng việc phân tích vấn đề chưa thấu đáo dẫn đến người dân chưa biết hết những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước thông qua Quốc hội đối với 3 vùng đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Chẳng hạn như nội dung thuê đất, Luật Đất đai đã có quy định thời hạn 50 năm, có nơi 70 năm. Nhưng cần phải hiểu rằng: 3 khu này là những khu đặc biệt nên việc tuân thủ đầu tư của các doanh nghiệp cũng hết sức đặc biệt, cơ chế cũng hết sức đặc biệt.

"Các tổ chức chính trị ở đặc khu cũng sẽ được duy trì giống như những nơi khác. Do vậy, tôi mong muốn nhân dân hiểu rõ việc này. Đây là những khu vực  quan trọng nên sẽ có những lực lượng cũng như những phương án bảo vệ. Kinh tế phát triển sẽ làm tăng tiềm lực quốc phòng, an ninh chính trị. Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng đã có những phương án", ông Nghĩa nói.

Với việc lùi thời hạn thông qua Luật Đơn vị hành chính — kinh tế đặc biệt, ông Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng sau khi Quốc hội thảo luận ở tổ, sau khi lắng nghe dư luận, lắng nghe ý kiến tâm huyết của các trí thức và các bậc lão thành, cần nghiên cữu kỹ lưỡng, thấu đáo.

Bên cạnh lợi ích kinh tế mà các đặc khu mang lại, một vấn đề quan trọng hơn cả là giữ vững được chủ quyền, giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội. Đây là yêu cầu tiên quyết, tất cả các điều luật, các cơ chế đều phục vụ mục tiêu này.

Theo: Infonet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала