Vladimir Putin kể chuyện ông đã viết đơn từ chức trong thời kỳ puch 1991

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnh"Giao lưu trực tuyến" với Tổng thống Vladimir Putin
Giao lưu trực tuyến với Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
S. PETERSBURG (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông đã viết đơn từ chức trong thời kỳ diễn ra sự kiện chính biến tháng Tám (puch) năm 1991.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin cho biết lập trường của Nga về việc tham gia G8

Tại thời điểm đó, ông giữ cương vị người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại của chính quyền thành phố Leningrad, phải đối mặt với một lựa chọn giữa Tổng thống Boris Yeltsin và các lực lượng an ninh.

"Một mặt, tôi đang làm việc với Anatoly Alaeksandrovich Sobchak, ông đứng ở phía chính phủ hiện hành của Yeltsin và vân vân. Mặt khác — nỗ lực đảo chính, và các cơ cấu lực lượng an ninh, họ đã ở phía những người thực hiện điều đó.Tôi không thể ở nơi này hay nơi khác cùng một lúc. Tôi nói rằng đối với bản thân, tôi đã có lựa chọn cho mình", — Putin nói trong cuộc phỏng vấn trong bộ phim "Vụ Sobchak".

Ông Putin bổ sung ông đã nói với Sobchak vào thời điểm đó rằng ông không thể "chạy tới chạy lui". "Tôi  cần phải cảm thấy tự tin, do đó, trong tình huống này là điều tốt nhất đối với tôi — viết đơn và nghỉ việc. Trước tình hình đó, Sobchak nói với tôi: Được rồi, anh hãy làm thế đi!" — tổng thống kể lại.

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin trong những năm 1990
Vladimir Putin trong những năm 1990 - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin trong những năm 1990

Tổng thống Vladimir Putin trở thành một trong những nhân vật của bộ phim tài liệu "Vụ Sobchak" kể về số phận chính trị của thị trưởng đầu tiên của St. Petersburg.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала