“Phát hiện” của Kiev: “Tại Crưm huấn luyện trẻ em làm việc cho đặc nhiệm Nga”

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhBuổi trình diễn của các nghệ sĩ tại Liên hoan quốc tế XII "Từ tiếng Nga vĩ đại" tại Crưm
Buổi trình diễn của các nghệ sĩ tại Liên hoan quốc tế XII Từ tiếng Nga vĩ đại tại Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện thường trực của Tổng thống Ukraina tại Crưm là Boris Babin tuyên bố rằng trên bán đảo đang có "hệ thống thu hút trẻ em vào các cơ cấu quân sự”.

Theo lời Babin, chu trình huấn luyện quân sự ở Crưm "bắt đầu từ lớp mẫu giáo", mang tính bắt buộc và bao gồm "tuyệt đại đa số trẻ em".

"Nếu những đứa bé lẩn tránh thì đơn giản là chúng sẽ không được đi học tại trường phổ thông còn phụ huynh sẽ gặp vấn đề lớn với cơ quan đặc nhiệm của Nga", — Babin tuyên bố chắc nịch trong cuộc phỏng vấn của "Obozrevatel".

Matteo Salvini - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Italy sẵn sàng thảo luận về quy chế của Crưm

Theo lời ông ta, trẻ em ở Crưm được đào tạo để đảm bảo giúp đỡ lính biên phòng Nga. Nhiệm vụ chính của những đứa trẻ này, như Babin tuyên bố, là tìm kiếm phát hiện những người Ukraina thâm nhập bất hợp pháp vào bán đảo.

Đồng thời, khi nhân câu hỏi với yêu cầu làm rõ dữ liệu căn cứ cho tuyên bố trên, vị đặc sứ của Tổng thống Ukraina thú thực rằng ông ta không thể nói gì về số lượng trẻ em "đã bị tuyển mộ" cũng như độ tuổi của những đứa trẻ, nhưng Babin vẫn tự tin nhấn mạnh rằng trong chuyện này ở Crưm "không có ngoại lệ dành cho bất cứ ai"!

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала