Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ lắng nghe nhân dân

© Ảnh : Nam Nguyễn/Báo Tổ QuốcTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thông tin từ Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, dự kiến, từ ngày 15/6 tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ĐBQH sẽ tiếp xúc cử tri.

Ngay sau khi kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV kết thúc vào sáng 15/6, buổi chiều cùng ngày, các ĐBQH thuộc đoàn Hà Nội sẽ tiếp xúc cử tri các huyện Thanh Oai, Chương Mỹ, Quốc Oai.

Ông Dương Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Ông Dương Trung Quốc: 'Nên công khai nút bấm của đại biểu Quốc hội'

Vào ngày Chủ nhật, 17/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các ĐBQH Đỗ Đức Hồng Hà và Đào Tú Hoa sẽ tiếp xúc cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy.

Các ĐBQH còn lại sẽ tiếp xúc cử tri lần lượt tại các quận, huyện, thị xã cho tới ngày 22/6.

Trước đó, trả lời các câu hỏi của cử tri Hà Nội tại cuộc tiếp xúc trước kỳ họp thứ 5, báo Nhân dân trích 3 nhóm vấn đề mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra. Đó là nội dung các dự án luật mà Quốc hội sẽ thông qua và cho ý kiến; về đấu tranh phòng phống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; về những bức xúc hằng ngày trong cuộc sống.

Biểu tình phản đối thông qua Luật Đặc Khu tại Thủ đô Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Bàn tay ma sau những vụ bạo loạn: Ai sẽ trả lời cho chúng ta những câu hỏi ở Bình Thuận?
Trong đó, Tổng Bí thư nhấn mạnh công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, một vấn đề lần nào cũng được cử tri quan tâm, chứng tỏ công việc quan trọng nhưng vô cùng khó khăn, phức tạp, vì đây là cuộc đấu tranh trong nội bộ.

Theo Tổng Bí thư, việc này chúng ta đã làm từ lâu, nhưng chưa bao giờ quyết liệt, thành xu thế như hiện nay. Đừng lo làm ra thì mất uy tín. Không phải thế, bưng bít che dấu mới mất uy tín. Đấu tranh, làm cho bằng được mới lấy lại được uy tín. Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng đến nay, nhất là năm 2017, chúng ta đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác này. Nếu không có sự ủng hộ, đồng thuận rất cao của cử tri, nhân dân cả nước thì không thể có kết quả ấy. Điều đó củng cố thêm niềm tin, quyết tâm để tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng hơn nữa trong thời gian tới.

Tổng Bí thư phân tích thêm, chúng ta không chỉ có "chống" mà cơ bản, lâu dài chính là "xây". "Chống" là nhiệm vụ quan trọng cấp bách, phải làm và làm quyết liệt, nhưng phải "xây" để ngăn ngừa, răn đe, để tham nhũng, tiêu cực không xảy ra…

Theo: Báo Tổ Quốc

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала