HAGL lại trắng tay: Khi công làm, thủ phá!

© Ảnh : vietnamnetHàng công của HAGL đã chơi tốt hơn rất nhiều so với những mùa giải trước ở thời điểm kết thúc lượt đi
Hàng công của HAGL đã chơi tốt hơn rất nhiều so với những mùa giải trước ở thời điểm kết thúc lượt đi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trận đấu thứ 2 liên tiếp thất bại, đương nhiên không có gì là ngạc nhiên với HAGL. Và cái cách mà Công Phượng cùng các đồng đội đánh rơi điểm, cũng không có gì là mới dù trên khán đài có HLV Park Hang Seo... trợ lực.

Công làm chưa xong

Sau 13 vòng đấu, phong độ của HAGL như đã từng khẳng định là khá tốt so với những gì mà đội bóng này từng có trong vài năm trở lại đây khi kết thúc lượt đi đang tạm đứng ở khu vực giữa bảng xếp hạng.

Và thành tích này đương nhiên có nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất hàng công của HAGL đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều so với quãng thời gian tương tự những mùa trước.

16 bàn thắng mà HAGL có được đến lúc này thực sự là một nỗ lực rất lớn của đội bóng phố Núi trong bối cảnh "mua nhầm" ngoại binh. Chưa nói tới việc, đã có thời điểm khá dài Công Phượng đã đánh rơi phong độ để không giúp gì nhiều cho đội nhà.

Những nỗ lực của hàng công HAGL cho đến lúc này rất đáng ghi nhận, để sau 13 vòng đấu Công Phượng, Minh Vương hay thậm chí là Xuân Trường đang lọt vào top những cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất ở V-League 2018.

Dù là khởi sắc, và việc Công Phượng đã "chăm chỉ" ghi bàn trở lại có thể là điểm sáng dành cho đội bóng phố Núi, nhưng để hài lòng e rằng là không khi thực tế HAGL cũng là một trong số các đội bóng phung phí cơ hội bậc nhất giải đấu…

Thủ phá sạch

Khi hàng công vẫn chơi chưa đúng sức khi vẫn bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn, để gián tiếp khiến HAGL chưa thể bật lên quá xa so với những gì mà người ta kỳ vọng thì hàng thủ của đội bóng phố Núi thực sự là thảm hoạ, khi thuộc diện được "yêu thích" bậc nhất ở V-League năm nay.

Kết thúc lượt đi, HAGL để lọt lưới tới 22 lần và phong độ thảm hoạ này chỉ hơn đúng đội chót bảng là Nam Định, và ngang bằng với CLB Sài Gòn — đội bóng áp chót đủ để khiến đội bóng phố Núi khó có thể bay cao.

Thực sự không thể bật lên nổi, khi hàng loạt trận đấu đội bóng của HLV Dương Minh Ninh đã phải nhận thất bại như đã thấy ở trận thua trước Quảng Nam ở vòng đấu vừa kết thúc, hay mất điểm một cách đáng tiếc dù luôn luôn là đội vươn lên dẫn trước.

Hàng thủ của HAGL mong manh là điều mà cả HLV Dương Minh Ninh lẫn GĐKT Chung Hae Seung đều biết và nhìn thấy, nhưng gần như không thể vá…khi vừa thiếu điều kiện, vừa sai ngay từ thời điểm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đội bóng của bầu Đức không dễ dàng có thể tìm kiếm ngoại binh chất lượng cao khi điều kiện kinh tế là không phải dư giả như các đối thủ khác ở V-League, và đây là lý do để Kim Jin Seo đến khoác áo HAGL như một sự chắp vá cho có.

Không chỉ khó tìm những ngoại binh chất lượng vì điều đã nói ở trên, việc Đông Triều "bị nhốt" một thời gian dài trên băng ghế dự bị cũng đã khiến HAGL mất đi một trung vệ có năng lực so với phần còn lại của đội nhà.

Và khi Đông Triều quay trở lại, khoảng thời gian tìm tiếng nói chung với các đồng đội cũng là chưa đủ để trung vệ này thể hiện được tốt nhất khả năng của mình để khiến HAGL chưa thể bay cao như bầu Đức mong muốn.

Với một đội bóng mà hàng công vẫn chưa làm tốt công việc, trong khi hàng thủ liên tục mắc sai lầm thì việc đang đứng giữa BXH cũng là không tồi…Nhưng không vá được, e "hiệp 2" của mùa giải 2018 sẽ khó có thể nói được điều gì với HAGL…

Nguồn: vietnamnet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала