The Guardian: Moskva là điều bất ngờ thú vị đối với du khách World Cup

© Sputnik / Kirill Kalinnikov / Chuyển đến kho ảnhWorld Cup 2018
World Cup 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đối với Moskva, World Cup 2018 là sự kiện lớn nhất kể từ Thế vận hội Olympic năm 1980, thành phố có cơ hội để cho thế giới thấy hình ảnh mới của một thủ đô hiện đại châu Âu.

Theo The Guardian, thủ đô Nga đã thay đổi nhiều trong những năm gần đây hơn bất kỳ thành phố châu Âu nào khác và trở nên thuận tiện hơn cho du khách nước ngoài.

Участники во время Фестиваля болельщиков FIFA Fan Fest 2018 на Воробьевых горах в Москве - Sputnik Việt Nam
Bóng đá và nhiều hơn nữa: Xem gì ở Moskva trong những ngày World Cup 2018

"Đó là một cơ hội để cho mọi người thấy rằng Moskva không phải là gấu chạy trên phố, không phải là Balalaika", — giám đốc cơ quan nhà nước quản lý mạng lưới giao thông Moskva, ông Alexander Polyakov nói. Ông khẳng định quan điểm của đa số rằng người nước ngoài lo ngại khi đến Nga là kết quả của định kiến ​​vô lý và thiếu thông tin, chứ không phải do hành động của Nga trên sân khấu thế giới.

Theo tờ báo Anh, nhiều du khách đến Moskva kinh ngạc khi thấy một thành phố hiện đại với trung tâm tuyệt đẹp. Dưới thời thị trưởng Sergei Sobyanin, trong mấy năm gần đây Moskva đã thay đổi nhiều hơn bất kỳ thành phố châu Âu nào khác. Hàng chục đường phố hoàn toàn dành riêng cho người đi bộ, với vỉa hè rộng và đường đi xe đạp. Xuất hiện nhiều không gian hơn cho việc dạo chơi, nhiều công viên được đổi mới và xay dựng lại.

Fan bong đá từ Argentina, Mexico và Uruguay đến Nga xem World Cup đã kịp đánh giá sự hiếu khách của Moskva và dạo chơi ở trung tâm thủ đô. Người dân Moskva tích cực chụp ảnh với các vị khách của thủ đô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала