Ông Trump đã không thảo luận với Kim Jong-un vấn đề Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc

© AFP 2023 / Saul Loeb Kim Jong-un và Donald Trump
Kim Jong-un và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn với Fox News rằng ông không thảo luận với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về vấn đề rút quân đội Mỹ khỏi Hàn Quốc.

"Tôi rất muốn người dân của chúng tôi về nhà, có thể một ngày nào đó, điều này sẽ tiết kiệm cho chúng tôi rất nhiều tiền, nhưng bây giờ điều đó không được thảo luận", — Trump nói.

Trước đó tại khách sạn Capella nằm trên đảo Sentosa (Singapore), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp lịch sử. Đây là lần đầu tiên một đương kim Tổng thống Mỹ gặp gỡ lãnh đạo Triều Tiên.

Sau 3 vòng làm việc (đối thoại riêng, đối thoại mở rộng và bữa trưa kết hợp làm việc), hai nhà lãnh đạo đã cùng nhau ký kết thỏa thuận với 4 điểm chính là: Mỹ và Triều Tiên cam kết xây dựng mối quan hệ ngoại giao Mỹ-Triều Tiên kiểu mới; Mỹ và Triều Tiên sẽ cùng nỗ lực xây dựng hòa bình và ổn định lâu dài trên bán đảo Triều Tiên; Tái khẳng định Tuyên bố Bàn Môn Điếm đã được ký kết ngày 27.4.2018 với Hàn Quốc về cam kết tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên; và Mỹ và Triều Tiên cam kết phục hồi chương trình trao trả thi thể tù nhân chiến tranh/binh sĩ mất tích khi làm nhiệm vụ, bao gồm cả việc hồi hương lập tức những người đã được xác định danh tính.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала