Chuyên gia quân sự bình luận đề nghị của Ankara về hợp tác chế tạo S-500

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian FederationS-500, hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới
S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ankara đề xuất với Moskva cùng hợp tác chế tạo tên lửa S-500, truyền thông đưa tin. Trả lời phỏng vấn Sputnik, chuyên gia quân sự Viktor Baranez đánh giá về cơ hội cho thỏa thuận như vậy.

"Nga đã cho chúng tôi vay tín dụng mua S-400 với điều kiện rất hợp lý. Ở giai đoạn thứ hai và thứ ba, chúng tôi tiến hành hợp tác sản xuất chung. Tôi cũng đề nghị Nga hợp tác sản xuất S-500", — Anadolu dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan,.

Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan đề xuất hợp tác sản xuất hệ thống phòng không S-500 của Nga
Trả lời phỏng vấn Sputnik, bình luận viên quân sự của tờ "Komsomolskaya Pravda", đại tá về hưu Viktor Baranez ca ngợi đề xuất của Ankara và đánh giá khả năng Moskva có đồng ý hay không.

"Đề xuất của (Recep Tayyip) Erdogan có vẻ lạ và bí ẩn. Ít nhất, hiện tại không phải tất cả các vấn đề liên quan đến việc Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400 bằng tiền do của Nga cho vay đã được giải quyết xong. Hơn nữa, S-500 đang trong giai đoạn hoàn tất thử nghiệm và vẫn chưa được trang bị cho quân đội Nga. Theo ý kiến ​​của tôi, một thỏa thuận như vậy hiện giờ là khó có thể, bởi vì Nga chưa bao giờ thiết lập việc sản xuất chung thiết bị quân sự mới nhất với nước khác. Có một nghị định của chính phủ, theo đó các loại vũ khí mới nhất trước hết phải được trang bị cho quân đội Nga, và chỉ sau đó mới nói đến việc chế tạo chung hoặc bán cho nước khác", — ông Victor Baranez nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала