"Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước của nhân dân"

© Ảnh : Hoàng Phong/VnexpressChủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước và sự quan tâm sâu sắc của nhân dân đến các vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời, nghiêm khắc lên án những hành động lợi dụng dân chủ, xuyên tạc sự thật, kích động, quá khích, gây mất trật tự an ninh xã hội, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân dân..."Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

Sáng 15-6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu có nội dung trên tại phiên bế mạc kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị KIm Ngân - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam kêu gọi 'người dân bình tĩnh, tin vào quyết định của Nhà nước'

Theo Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân, sau 21 ngày làm việc với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm, Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ 5 với nhiều nội dung quan trọng.

Đáng chú ý, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016. Trong đó, yêu cầu Chính phủ tăng cường chỉ đạo, có giải pháp tích cực để khắc phục những hạn chế; siết chặt kỷ cương, kỷ luật tài chính; xử lý nghiêm, kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước; tăng cường quản lý vốn đầu tư, nợ công và bội chi ngân sách, bảo đảm an toàn nền tài chính quốc gia.

© Ảnh : ZingChủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Việt Nam lý giải vì sao phải có Luật An ninh mạng
Trên cơ sở thảo luận, xem xét toàn diện, kỹ lưỡng, Quốc hội đã thông qua bảy luật để tiếp tục thể chế hóa Hiến pháp năm 2013; cho ý kiến về chín dự án luật khác, làm cơ sở để các cơ quan soạn thảo, cơ quan thẩm tra tiếp tục nghiên cứu chỉnh lý, hoàn thiện trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp tới.

"Đối với Dự án Luật Đơn vị hành chính — kinh tế đặc biệt, trên cơ sở nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, các tầng lớp nhân dân và cử tri, sau khi cân nhắc nhiều mặt, Quốc hội đã quyết định điều chỉnh thời gian thông qua dự án luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện, bảo đảm chất lượng, tính khả thi của dự án luật này" — bà Ngân nói.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội tiếp tục có những đổi mới. Chương trình làm việc được bố trí hợp lý; công tác điều hành theo đúng quy chế và chương trình kỳ họp, có sự điều chỉnh linh hoạt theo yêu cầu thực tế và đúng nguyên tắc; cách thức chất vấn và trả lời chất vấn được đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, được cử tri và dư luận xã hội đánh giá cao.

© Ảnh : Quân Minh/ZingTại kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã thông qua nhiều dự án luật và nghị quyết quan trọng
Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã thông qua nhiều dự án luật và nghị quyết quan trọng - Sputnik Việt Nam
Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã thông qua nhiều dự án luật và nghị quyết quan trọng

Biểu tình phản đối thông qua Luật Đặc Khu tại Thủ đô Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Bàn tay ma sau những vụ bạo loạn: Ai sẽ trả lời cho chúng ta những câu hỏi ở Bình Thuận?
Kết quả kỳ họp cũng cho thấy hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, được cử tri và nhân dân quan tâm, theo dõi, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, xây dựng. Quốc hội trân trọng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến xác đáng để hoàn thiện, nâng cao chất lượng các luật, nghị quyết được thông qua.

"Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước và sự quan tâm sâu sắc của nhân dân đến các vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời, nghiêm khắc lên án những hành động lợi dụng dân chủ, xuyên tạc sự thật, kích động, quá khích, gây mất trật tự an ninh xã hội, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và hoạt động của các cơ quan, tổ chức" — bà Ngân nói.

Chủ tịch Quốc hội đồng thời đề nghị Chính phủ chỉ đạo nắm chắc tình hình ở cơ sở, tăng cường công tác vận động quần chúng để không bị lôi kéo, lợi dụng, dẫn đến có hành vi vi phạm pháp luật; xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

"Quốc hội kêu gọi đồng bào cử tri cả nước đoàn kết, thống nhất, hăng hái thi đua, lao động sản xuất, sống và làm việc theo pháp luật, chung tay góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vương. Nhân dân được hưởng cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc" — Chủ tịch Quốc hội nói thêm.

Theo: PLO

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала