Giới truyền thông: Ông Trump quá lời với các đối tác G7

© AFP 2023 / IAN LANGSTONUS President Donald Trump steps away after the family photo at the G7 Summit in La Malbaie, Canada, June 8, 2018.
US President Donald Trump steps away after the family photo at the G7 Summit in La Malbaie, Canada, June 8, 2018. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hội nghị thượng đỉnh của các nước G7 đã đưa ra những lời tuyên bố gay gắt đối với một số đối tác, tờ Wall Street Journal cho biết, dẫn tuyên bố của một quan chức cấp cao của EU.

Тheo tờ báo, trong khi bàn bạc các chủ đề liên quan tới Iran và chủ nghĩa khủng bố, ông Trump đã tuyên bố với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về những tên khủng bố ở Paris.

"Ông phải biết điều này, ông Emmanuael, vì tất cả các kẻ khủng bố ở Paris", — tờ báo trích lời Tổng thống Mỹ.

Như ghi nhận của nguồn tin, trong khi thảo luận vấn đề dân di cư ở châu Âu ông Trump quay sang phía Tổng thống Nhật Bản Shinzo Abe và tuyên bố một câu như sau: "Ông Shinzo, nước ông không có vấn đề này, nhưng tôi có thể gửi cho ông 25 triệu người Mexico, và ông sẽ chẳng mấy nữa trở nên thất nghiệp".

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker thì bị ông Trump gọi là "kẻ giết người dã man" vì đã áp thuế suất của châu Âu đối với một số các mặt hàng do các công ty Mỹ sản xuất và vì Berlin và Paris từ chối thỏa thuận thương mại song phương.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump giải thích vì sao Nga cần trở lại G7

Theo lời của nguồn tin mà Wall Street Journal có trong tay, trong cuộc gặp mặt "ai cũng cảm thấy sự bực bội của ông Trump, tuy nhiên mọi người đều cố gắng giữ thái độ thực dụng và bình tĩnh".

Tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào các ngày 8-9 tháng Sáu tại vùng Quebec của Canada, các nước G7 gần như lần đầu tiên đối mặt với tình trạng thiếu vắng sự đồng thuận trong các vấn đề kinh tế và chính trị quốc tế quan trọng nhất. Người ta thậm chí còn gọi đây là cuộc gặp "G6+Trump", ám chỉ quan điểm riêng biệt của Mỹ về một loạt các vấn đề chủ chốt. Bản thân ông Trump đã rời cuộc họp ngang chừng và tỏ ra nghi ngờ về kết quả của hội nghị thượng đỉnh G7.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала