Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Việt Nam củng cố vị trí trên quần đảo Trường Sa

© REUTERS / ReutersTrường Sa
Trường Sa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam và an ninh mạng, những bài học của chiến tranh Việt Nam và các công việc xây dựng trên quần đảo Trường Sa, ngành du lịch và ảnh hưởng của World Cup đến doanh nghiệp Việt Nam...

Đây chỉ là một số trong những chủ đề báo chí và thông tin về Việt Nam trên những phương tiện truyền thông nước ngoài trong tuần qua. Chúng tôi gửi tới bạn đọc chuyên mục "Việt Nam trên báo chí nước ngoài".

Biểu tình phản đối thông qua Luật đặc khu ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Ai đứng sau vụ hàng ngàn người quá khích đập phá trụ sở UBND Bình Thuận?

Báo chí nước ngoài không thể bỏ qua thông tin về những cuộc biểu tình lớn diễn ra ở một số vùng của Việt Nam vào đầu tuần này. "Người dân Việt Nam đã xuống đường để phản đối kế hoạch của chính phủ thành lập ba đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt", theo cổng thông tin của Nga Rambler. Việc cho thuê đất đặc khu thời hạn 99 năm đã gây ra sự lo ngại của người dân Việt Nam, bởi vì điều đó có thể dẫn đến việc 3 đặc khu sẽ biến thành các lãnh thổ của Trung Quốc ở Việt Nam. Kết quả là vào ngày thứ hai Quốc hội quyết định lùi thời gian thông qua Luật đặc khu đến cuối năm nay và bỏ quy định cho thuê đất tới 99 năm tại các đặc khu kinh tế, Bloomberg trích dẫn thông tin đăng tải trên trang web cơ quan lập pháp tối cao của Việt Nam.  Còn tờ SOFREP lưu ý rằng, chủ nghĩa dân tộc bài Trung Quốc đang phát triển ở nước này gây ra một vấn đề đối với chính sách đối ngoại của Việt Nam. Quan hệ với Trung Quốc vốn là rất phức tạp do các hành động của Bắc Kinh ở Biển Đông. Chính phủ Việt Nam  gặp khó khăn khi cố gắng trấn an những người theo chủ nghĩa dân tộc bằng cách nói lên những lời tuyên bố hùng biện và chính sách chống Bắc Kinh không kéo theo những biện pháp đáp trả từ phía Trung Quốc.

Tàu Trung Quốc ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Thái độ cứng rắn: Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút hệ thống tên lửa trái phép tại Hoàng Sa
VnExpress International đưa tin rằng, Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng phản đối việc Trung Quốc lắp đặt tên lửa trái phép trên đảo Phú Lâm quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, làm gia tăng căng thẳng và đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực. Tờ The News Lens International công bố hình ảnh cho thấy Việt Nam thực hiện những công trình xây dựng tại những tiền đồn ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của họ. Việt Nam đã nâng cấp được 21 trong tổng số 49 tiền đồn ở Trường Sa trong những năm gần đây, bài báo viết. The Manila Times kêu gọi làm  theo gương của Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia và Đài Loan, và cũng bắt đầu các công việc xây dựng trên rạn san hô và đảo nhỏ thuộc chủ quyền của Philippines thay cho việc đệ đơn kiện ra các tổ chức quốc tế.

Breaking Defense nhấn mạnh, khi thiết lập quan hệ với Bắc Triều Tiên,  Hoa Kỳ nên nhớ đến những bài học của cuộc chiến tranh Việt Nam để không lặp lại những sai lầm.

Điệp viên - Sputnik Việt Nam
Đạo luật của Việt Nam về an ninh mạng gây khó dễ cho ai?
VnExpress International ghi nhận, các máy tính tại Việt Nam dễ bị nhiễm virus, và thông báo rằng, theo kết quả điều tra phần mềm toàn cầu 2018, tỷ lệ phần mềm không bản quyền được cài đặt trong máy tính cá nhân của Việt Nam là 74%.

Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh: Điều gì làm cho hai thành phố này trở nên độc đáo?— tác giả bài viết trên trang web CNN nêu câu hỏi này và giới thiệu một câu chuyện tình thơ mộng đầy màu sắc về những đặc điểm của hai thành phố lớn nhất ở Việt Nam.

Và cuối cùng là thông tin về sự kiện thể thao chính trong năm 2018. VnExpress International cho biết rằng, những sản phẩm, dịch vụ hốt bạc mùa World Cup mang lại thu nhập cao cho doanh nghiệp Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала