Ronaldo Hàn Quốc: World Cup ở Nga có thể là "bước tiếp theo" cho Son Heung-min

© Sputnik / Grigoriy Sokolov / Chuyển đến kho ảnhSon Heung-min
Son Heung-min - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đối với Son Heung-min - một trong những cầu thủ bóng đá châu Á nổi tiếng nhất ngày hôm nay, tiền đạo 25 tuổi đội Hàn Quốc và câu lạc bộ Anh "Tottenham", World Cup ở Nga có thể là cơ hội để trở thành một trong những ngôi sao hạng nhất và đứng ngang hàng với thần tượng Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Sputnik cho biết thêm các thông tin về ngôi sao bóng đá đang lên này.

Hôm nay tại sân vận động "Nizhny Novgorod", đội Thụy Điển gặp đội Hàn Quốc. Theo một số người, không có cầu thủ nào trong hai đội tuyển này sáng giá hơn ngôi sao Hàn Quốc Son Heung-min.

Niềm hy vọng chính của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tại World Cup 2018, cầu thủ bóng đá châu Á đắt giá nhất trong lịch sử, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á giai đoạn 2015- 2017, cầu thủ bóng đá hiệu quả nhất châu Á trong lịch sử Premier League — tất cả những điều đó đều nói về Son Heung-min. Trong vài năm trở lại đây, anh là ngôi sao bóng đá chính của châu Á.

© Sputnik / Aleksey Filippov / Chuyển đến kho ảnhSon Heung-min và Daler Kuzyayev
Son Heung-min và Daler Kuzyayev - Sputnik Việt Nam
Son Heung-min và Daler Kuzyayev

Tuy nhiên, Son Heung-min không thể thực sự chói sáng trong thành phần đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Bốn năm trước, Hàn Quốc lần đầu tiên tham gia World Cup tại Brazil, nhưng chiếm vị trí cuối cùng trong bảng, và Son Heung-min chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất.

Muller hay Ronaldo?

Tháng 11 năm ngoái Son Heung-min đã chinh phục đỉnh cao quan trọng đối với một cầu thủ — ghi bàn thắng thứ 20 của mình tại Premier League, anh vượt qua cựu cầu thủ "Manchester United" Park Ji-sung và trở thành cầu thủ ghi bàn tốt nhất trong lịch sử giải vô địch Anh.

"Manchester United" thời Park Ji-sung và Cristiano Ronaldo (2005 và 2009) là đội Son Heung-min yêu thích nhất.

© AP Photo / Jon SuperCristiano Ronaldo và Ji-Sung Park
Cristiano Ronaldo và Ji-Sung Park - Sputnik Việt Nam
Cristiano Ronaldo và Ji-Sung Park

"Tôi hâm mộ Manchester vì Park Ji-sung và Cristiano Ronaldo. Cristiano là thần tượng của tôi, cầu thủ yêu thích nhất của tôi."  - Son Heung-min nói.

Chơi bóng ở Đức, Son Heung-min được Franz Beckenbauer đánh giá cao và người ta gọi anh là "Mueller Hàn Quốc".

"Hiện giờ tôi sống như thể trong câu chuyện cổ tích và vẫn không thể tin rằng tất cả những điều này đang xảy ra với tôi," Son Heung-min thừa nhận.

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhSon Heung-min và Bamidele Jermaine "Dele" Alli
Son Heung-min và Bamidele Jermaine Dele Alli  - Sputnik Việt Nam
Son Heung-min và Bamidele Jermaine "Dele" Alli

Sự nổi lên của Son Heung-min thực sự như vũ bão. Khi 15 năm tuổi, anh là chân nhặt bóng trong các trận đấu của đội Seoul, năm 16 chuyển đến Đức, 18 tuổi — ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu "Hamburg", 20 tuổi đã trở thành cầu thủ mua đắt nhất của "Bayer", 23 tuổi — chuyển đến "Tottenham" và trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất trong lịch sử, 24 tuổi — cầu thủ châu Á trong tháng đầu tiên giải Premier Anh, và đến 25 tuổi — cầu thủ ghi bàn tốt nhất châu Á trong lịch sử giải đấu này.

Tiếp theo là gì? Liệu World Cup 2018 ở Nga có trở thành bước tiếp theo cho Son Heung-min?

"Ở Hàn Quốc người ta nói, phải mất nhiều thời gian để mơ về những điều táo bạo nhất. Tất cả các cầu thủ đều muốn giành "Quả bóng vàng" và tôi cũng không phải là ngoại lệ," — Son Heung-min cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала