Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Ùn tắc giao thông vẫn được kiểm soát tốt

© Sputnik / Taras IvanovHà Nội
Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM tiếp tục có diễn biến phức tạp trong tháng 6, nhưng tình hình ùn tắc giao thông vẫn được kiểm soát tốt.

Ngày 19.6, Sở GTVT TP.HCM tổ chức gặp gỡ định kỳ tháng 6, trao đổi với phóng viên các báo, đài về tình hình tai nạn giao thông, định hướng khắc phục tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư (Sở GTVT TP.HCM), cho biết từ đầu năm 2018 đến ngày 15.5, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 1.446 vụ tai nạn giao thông (kể cả va chạm giao thông), làm chết 275 người và bị thương 894 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ tai nạn giảm 44 vụ (2,95%), tăng 5 người chết (1,85%) và giảm 310 người bị thương (25,75%).

Về việc xử lý 34 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông đến tháng 6.2018, hiện TP.HCM có 8 điểm chuyển biến tốt nhưng tình hình giao thông còn phức tạp (tăng 6 điểm so với tháng trước), 8 điểm không chuyển biến (giảm 12 điểm so với tháng trước) và 18 điểm có chuyển biến tốt (tăng 6 điểm so với tháng trước).

Ông Toàn thông tin thêm sau hơn 2 năm thực hiện Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016 — 2020, TP.HCM đã kìm và giảm dần số vụ ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, về tai nạn giao thông (số vụ, số người chết và số người bị thương) hàng năm vẫn chưa kéo giảm được 5% so với năm liền kề, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông còn gặp nhiều khó khăn.

"Do dân số và phương tiện giao thông cá nhân tiếp tục tăng nhanh, trong khi thành phố vẫn chưa triển khai các giải pháp hạn chế phương tiện giao thông cá nhân; chưa có các loại hình vận tải khối lượng lớn. Bên cạnh đó, tình trạng ngập nước, lấn chiếm lòng đường vỉa hè vẫn còn diễn biến phức tạp, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân chưa đi vào chiều sâu…", ông Toàn chia sẻ.

Nguồn: thanhnien

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала