Kim Jong-un đến thăm Trung Quốc

© REUTERS / KCNAKim Jong-un
Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tokyo (Sputnik) –Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đến Bắc Kinh. Các nhà quay phim của hãng truyền hình Nhật Bản Nihon Television Network đã quay thời điểm ông bước xuống từ máy bay của chính phủ.

Theo thông tin cổng Flightradar24, chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Bắc Triều Tiên "Koryo" đã hạ cánh tại sân bay ở Bắc Kinh chính là chiếc máy bay mà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã bay đến Singapore tuần trước gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dự kiến Kim Jong-un sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-CHDCND Triều Tiên vào ngày 12 tháng 6 và đàm phán tiếp theo. Chuyến thăm, theo Tân Hoa Xã, sẽ được tổ chức vào ngày 19-20 tháng 6.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và vợ ông đã có chuyến thăm không chính thức tới Trung Quốc vào ngày 25-28 tháng 3. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau khi lên nắm quyền vào năm 2011, nhưng báo chí không đưa tin cho đến khi nó kết thúc. Chuyến thăm thứ hai của Kim Jong-un và cuộc đàm phán với Tập Cận Bình diễn ra vào ngày 7-8 tháng 5.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала