Những mục đích có thể trong chuyến thăm của Kim Jong-un tại Trung Quốc

© AP Photo / Ju Peng/XinhuaChủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tại Bắc Kinh
Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Trung Quốc để thông báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Trung tâm Nghiên cứu Hàn Quốc, Viện Viễn Đông, Konstantin Asmolov cho biết.

Trước đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc, bao gồm cả Tân Hoa Xã và Truyền hình Trung ương đã đưa tin về chuyến thăm của Kim Jong-un tại  nước này vào ngày 19 — 20 Tháng Sáu. Phương tiện truyền thông Nhật Bản cho biết nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên bước ra khỏi một chiếc máy bay vào buổi sáng thứ ba tại Bắc Kinh. Dự kiến ông sẽ gặp gỡ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh 12 Tháng Sáu Mỹ — CHDCND Triều Tiên và các cuộc đàm phán tiếp theo.

Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Kim Jong-un đến thăm Trung Quốc

"Tôi nghĩ rằng mục đích chính trong chuyến thăm này chính là điều đó", Asmolov trả lời câu hỏi liệu chuyến thăm này có phải là để thông báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ — CHDCND Triều Tiên. "Nhiều khả năng, hai ông Kim và Tập sẽ thảo luận việc cần làm gì tiếp theo", — chuyên gia nói thêm.

Chuyên gia tin rằng trên nền tảng của cuộc đối thoại chính trị cấp cao Mỹ — Bắc Triều Tiên, Trung Quốc đang "cố gắng, có thể nói điều đó, để ngăn chặn khả năng" Bắc Triều Tiên quay lưng lại Bắc Kinh ngả về phía Washington".

Lãnh đạo Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol-ju ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Thái độ tôn trọng: Kim Jong Un hoàn thành chuyến thăm nước ngoài đầu tiên tới Trung Quốc

Asmolov tin rằng lãnh đạo CHDCND Triều Tiên có thể đảm bảo sự thịnh vượng tương đối của đất nước, nếu "giữ khoảng cách tương đối" trong quan hệ với Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Chủ tịch CHDCND Triều Tiên vào những ngày 25 — ngày 28 tháng Ba, cùng với phu nhân đã thực hiện một chuyến viếng thăm không chính thức sang Trung Quốc. Đó là chuyến ra nước ngoài đầu tiên của Kim Jong-un sau khi lên nắm quyền vào năm 2011, nhưng đã không được thông tin rộng rãi cho đến khi kết thúc. Chuyến thăm thứ hai của Kim Jong-un tới Trung Quốc và hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là vào ngày 7-8 tháng Năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала