Kim Jong-un gọi Tập Cận Bình là lãnh tụ vĩ đại

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhKim Jong-un
Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gọi Trung Quốc "hàng xóm thân thiện vĩ đại" của Bắc Triều Tiên, và gọi Tập Cận Bình là "nhà lãnh đạo vĩ đại", theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Hôm thứ ba, ông Kim Jong-un và phu nhân đã đến Trung Quốc trong chuyến thăm hai ngày. Cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo đã diễn ra vào buổi chiều tại Đại lễ đường Nhân dân.

Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Những mục đích có thể trong chuyến thăm của Kim Jong-un tại Trung Quốc

"Trung Quốc là hàng xóm thân thiện lớn của chúng tôi. Chủ tịch Tập Cận Bình là nhà lãnh đạo rất vĩ đại. Tôi xin cảm ơn Tổng Bí thư, đồng chí Tập Cận Bình, cũng như đảng, chính phủ và nhân dân Trung Quốc vì quan hệ thân thiện chân thành và sự ủng hộ lâu dài quý báu đã dành cho cá nhân tôi, đảng Lao động Triều Tiên và nhân dân CHDCND Triều Tiên" — truyền hình dẫn lời ông Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thay mặt cho Đảng Lao động Triều Tiên và nhân dân Triều Tiên cam kết thực hiện các thỏa thuận đạt được với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nâng quan hệ song phương lên tầm cao phát triển mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала