Zakharova nói về cách phương Tây lừa dối Nga như thế nào

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, Nga đã hoàn toàn cởi mở đối với các nước phương Tây, nhưng họ đã lừa dối nước này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Hufvudstadsbladet của Phần Lan.

"Chúng tôi hoàn toàn mở cửa cho phương Tây. Không phải vì người ta thắng chúng tôi — chúng tôi tự mình đã làm điều đó. Không ai xâm lược chúng tôi, đơn giản Gorbachev muốn chấm dứt cuộc chạy đua vũ trang. Ông muốn chấm dứt cuộc Chiến tranh Lạnh. Vì vậy, chúng tôi đã mở ra, và các bạn đã lừa dối chúng tôi… Các bạn đã trả lời chúng tôi bằng cách bao quanh bởi dây thép gai", — nhà ngoại giao phàn nàn.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Maria Zakharova giải thích lý do Hoa Kỳ liên tục "đe dọa" Nga

Bên cạnh đó, Maria Zakharova giải thích lý do tại sao Nga đang giới thiệu vũ khí của mình cho các quốc gia khác.

"Bây giờ, chúng tôi giới thiệu cho tất cả. "Đừng bao giờ nghĩ rằng có thể tấn công chúng tôi một lần nữa". Sau khi chúng tôi mất 20 triệu người trong Thế chiến II, chúng tôi có quyền yêu cầu với tất cả cần chứng minh điều này không xảy ra một lần nữa. Trong hai mươi năm qua, người ta đang cố gắng để bao vây chúng tôi từ tất cả mọi phía. Chúng tôi hỏi tại sao cần hệ thống phòng thủ tên lửa ở Ba Lan. Và chúng tôi được trả lời rằng điều đó cần để chống lại Iran. Một sự gian lận trắng trợn", — bà Zakharova công phẫn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала