Dân Đức không tin bà Merkel có thể tìm giải pháp về người tị nạn

© AFP 2023 / Kay Nietfeld / dpaAngela Merkel và Horst Seehofer
Angela Merkel và Horst Seehofer - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Kết quả cuộc thăm dò ý kiến do Viện nghiên cứu dư luận xã hội Civey tiến hành theo yêu cầu của báo Welt cho thấy rằng cư dân Đức không tin Thủ tướng Merkel có khả năng tìm ra giải pháp về người tị nạn.

Hơn 70% người Đức cho rằng trong thời hạn hai tuần lễ Thủ tướng Angela Merkel không thể tìm ra giải pháp khả thi để khắc phục khủng hoảng di dân toàn châu Âu, — như thể hiện qua kết quả thăm dò ý kiến.

Trước đó, bà Merkel chấp nhận tối hậu thư do phái bảo thủ Bavarian từ đảng CSU trong Chính phủ Đức đưa ra, đặt thời hạn hai tuần phải tìm được giải pháp toàn châu Âu giải quyết khủng hoảng nhập cư.

Angela Merkel và Horst Seehofer - Sputnik Việt Nam
Đảng của bà Merkel ủng hộ Bộ trưởng Nội vụ trong sáng kiến về chính sách di dân

Theo kết quả thăm dò, 74,7% số người được hỏi có thái độ bi quan và không tin vào thành công của bà Merkel. Với câu hỏi — liệu bà Merkel có thỏa thuận được với CSU về  giải pháp chung châu Âu dành khắc phục khủng hoảng di cư, thì 35,1% thành viên tham gia thăm dò trả lời khẳng định tiêu cực: "Không, trong mọi trường hợp đều không đạt". Còn 39,6% số người chọn câu trả lời "Có lẽ là không".

Chỉ có 18,1% số người được hỏi tin vào kết quả tích cực, còn 7,2% không xác định được phương án trả lời, — tờ báo cho biết.

Cuộc khảo sát dư luận xã hội được tiến hành từ ngày 18 đến ngày 19 tháng 6, có 5.038 người tham gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала