‘Những đối tượng phá hoại, gây rối vừa qua là những người không yêu nước...’

© Ảnh : Hoàng Phong/VnexpressChủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
‘Những đối tượng phá hoại, gây rối vừa qua là những người không yêu nước, nhưng lại vỗ ngực tự xưng là mình yêu nước...’, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Ngày 19.6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cùng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TP.Cần Thơ sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị KIm Ngân - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam kêu gọi 'người dân bình tĩnh, tin vào quyết định của Nhà nước'

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó đoàn ĐBQH TP.Cần Thơ đã báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ từ "Quốc hội tham luận" sang "Quốc hội tranh luận", được dư luận và xã hội đánh giá cao. Kết quả kỳ họp cho thấy hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với Nhân dân; được cử tri cả nước quan tâm, theo dõi sát sao, kịp thời; đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, xây dựng vào các nội dung Quốc hội xem xét, thảo luận. 

© Ảnh : MAI TRÂM/Thanh NiênChủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi tiếp xúc cử tri TP.Cần Thơ, ngày 19.6
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi tiếp xúc cử tri TP.Cần Thơ, ngày 19.6 - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi tiếp xúc cử tri TP.Cần Thơ, ngày 19.6

Biểu tình phản đối thông qua luật Đặc khu tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
"Đập phá không thể gọi là yêu nước!": Có kẻ giấu mặt cho dân tiền để "bạo động"
Về luật An ninh mạng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết luật này không cấm người dân vào mạng nhưng không được dùng công cụ này phá hoại an ninh quốc gia; xúc phạm danh dự nhân phẩm của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. Nhiều quốc gia đã nhận thức được mối đe doạ này, từ đó đã cụ thể hóa thành nhiều văn bản chính sách pháp luật; hơn 80 quốc gia đã có những văn bản luật, dưới luật để phòng và chống lại nguy cơ đe dọa tới an ninh quốc gia từ không gian mạng. Hiện đã có 23 quốc gia có luật An ninh mạng. Không gian mạng cũng là lĩnh vực chủ quyền của bất cứ quốc gia nào — không khác gì chủ quyền lãnh thổ hay chủ quyền không phận, chủ quyền lãnh hải. Đây cũng là không gian, nơi diễn ra các hành động thù địch không kém phần nguy hiểm so với các hành động thật.

"Quyền tự do ngôn luận, quyền bày tỏ quan điểm, chính kiến trên không gian mạng không bị điều chỉnh bởi luật này", Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Không có chữ 'Trung Quốc' nào trong dự luật đặc khu
Về dự thảo luật Đơn vị hành chính — kinh tế đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội nói đây là vấn đề khiến cho tình hình đất nước thời gian qua chỗ này, chỗ khác xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự; chính quyền một số nơi bị động và lúng túng trong công tác xử lý. Quốc hội biểu dương và hoan nghênh tinh thần yêu nước, nhưng đừng để lòng yêu nước bị những kẻ lợi dụng dân chủ xuyên tạc, kích động dẫn đến gây rối; từ tình yêu nước trở thành phá hoại đất nước, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân.

"Những đối tượng phá hoại, gây rối vừa qua là những đối tượng không yêu nước, nhưng lại vỗ ngực tự xưng là mình yêu nước… Chúng ta ra luật là để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, chứ không có luật nào lại cấm các nhà đầu tư", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Đặc khu là để góp phần xây dựng phát triển kinh tế, tạo động lực để xây dựng đất nước. Nếu xây dựng đặc khu mà ảnh hưởng đến chủ quyền quốc gia, làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia thì nhất định chúng ta không làm".

Theo: Thanh Niên

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала