Hai tổng thống Putin và Poroshenko điện đàm lần thứ hai trong vòng một tháng

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói chuyện qua điện thoại với người đồng nhiệm Ukraina Piotr Poroshenko, dịch vụ báo chí của Điện Kremlin thông báo.

Cuộc trò chuyện diễn ra theo sáng kiến ​​của Kiev. Hai tổng thống đã thảo luận về chủ đề trao đổi tù nhân và cách tiếp cận với họ của các thanh tra viên ở cả hai quốc gia.

Kirill Vyshinsky - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Ukraina không loại trừ khả năng trao đổi Vyshinsky với Sentsov

Một chủ đề khác được thảo luận là thỏa thuận Minsk. Tổng thống Nga nhấn mạnh bản chất không thay thế của thỏa thuận Minsk và lưu ý tầm quan trọng của việc tăng hiệu quả đàm phán trong nhóm liên lạc Minsk và "Bộ tứ Normandy".

Ngoài ra, ông Putin bày tỏ lo ngại về việc tình hình ở Donbass trở nên trầm trọng hơn và sự gia tăng số lượng thương vong dân sự vì các cuộc tấn công tăng lên từ phía lực lượng an ninh Ukraina.

Các nhà lãnh đạo Bộ tứ Normandy ở Berlin - Sputnik Việt Nam
Ông Peskov nói về việc tạm dừng công việc của "Bộ tứ Normandy" ở Ukraina

Sau đó, Tổng thống Nga đã thuật lại cuộc trò chuyện với Poroshenko với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an và thảo luận với họ về tình trạng hiện tại của quan hệ Nga-Ukraina.

Đây là cuộc trò chuyện thứ hai giữa hai nguyên thủ quốc gia giữa ông Putin và ông Poroshenko trong tháng này. Cuộc điện đàm lần trước được tổ chức vào ngày 9 tháng 6. Khi đó, việc giải quyết tình hình ở Donbass cũng được thảo luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала