"Sự lựa chọn hoàn hảo": Tại sao Su-57 là máy bay “có một không hai” so với F-35

© Flickr / Dmitry TerekhovSu-57
Su-57 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tạp chí Military Watch đã phân tích khả năng của máy bay Nga Su-57 so với máy bay F-35 do Mỹ chế tạo và so sánh đặc điểm chiến đấu của hai loại phi cơ này.

Đây là các máy bay khá khác nhau, tạp chí ghi nhận. Phát minh của Lockheed Martin là máy bay hạng nhẹ với khả năng cơ động tương đối thấp. Máy bay Nga Su-57 thuộc loại tiêm kích hạng nặng, với nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không. Trong trường hợp này, Su-57 có khả năng tốt hơn nhiều để tiến hành chiến đấu trên không so với "đối thủ Mỹ", tác giả nhận xét.

Su-57 - Sputnik Việt Nam
Duma Quốc gia đánh giá ý tưởng bán Su-57 cho Thổ Nhĩ Kỳ thay vì F-35 của Mỹ

"Điều này thể hiện trong tốc độ của Su-57, độ cao, cảm biến, trang bị tên lửa, tầm xa và khả năng cơ động của nó — với tất cả các đặc điểm này, máy bay chiến đấu hạng nặng Nga chiếm ưu thế", — bài viết khẳng định.

máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 - Sputnik Việt Nam
NI: Hoa Kỳ cho rằng Su-57 Nga còn giấu “át chủ bài trong tay áo”

Tác giả nhắc lại rằng Thượng viện Mỹ từ chối cung cấp máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ vì họ có ý định mua tên lửa S-400 của Nga. Ankara tuyên bố có khả năng họ sẽ mua Su-57 của Nga thay vì máy bay chiến đấu của Mỹ. 

Theo Military Watch, nếu phía Thổ Nhĩ Kỳ mua Su-57, không quân của nước này sẽ "nguy hiểm hơn nhiều" so với khi mua máy bay F-35 của Mỹ.

Theo tác giả, không quân Thổ Nhĩ Kỳ muốn cải thiện hiệu suất ưu thế trên không, vì vậy Su-57 sẽ là một "sự lựa chọn hoàn hảo" cho Ankara.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала