Cựu quan chức ngoại giao Vatican bị tù 5 năm vì tàng trữ phim ảnh khiêu dâm trẻ em

© Fotolia / WhitewizzardVatican
Vatican - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Tòa án Vatican phán quyết 5 năm tù giam với nhân vật trước đây là Sứ thần Tòa Thánh, quan chức phái bộ ngoại giao Vatican tại Hoa Kỳ.

Bị cáo có tội tàng trữ lưu truyền tranh ảnh và phim khiêu dâm trẻ em, — như tin đưa trên kênh Rainews24.

Đức ông Carlo Alberto Chapelle trước đó đã thừa nhận tội lỗi như tòa tuyên và quá trình tố tụng hoàn thành sau hai phiên xét xử.

Ngoài việc ngồi tù, cựu quan chức ngoại giao Vatican sẽ phải nộp khoản tiền phạt 5.000 euro. Thoạt đầu bên luận tội đề nghị kết án ông này 5 năm 9 tháng tù giam, và phải trả 10.000 euro tiền phạt.

Phiên tòa xét xử Chapelle khai mạc hôm thứ Sáu. Ngay trong cuộc điều trần thứ nhất, Carlo Alberto Chapelle thừa nhận tội tàng trữ và phát tán các tư liệu phim ảnh có nội dung khiêu dâm trẻ em.

Biện minh cho hành động của mình, giáo sĩ này giải thích là trong nội tâm ông ta bùng phát "khủng hoảng" và "xung đột cục bộ" bởi phải chuyển công vụ đến Washington. Cựu quan chức ngoại giao của Tòa Thánh thừa nhận rằng trong hoàn cảnh không có bạn bè và thiếu thông tin liên lạc, ông ta luôn "cảm thấy trống rỗng và bất lực", khiến bị xô đẩy tới chỗ "truy cập Internet không liêm khiết" và có hành vi vốn "chưa  bao giờ là đối tượng" lợi ích của một giáo sĩ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала