SUV "UAZ-Patriot": luôn luôn được hiện đại hoá

© Ảnh : UAZUAZ Patriot
UAZ Patriot - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiếc xe SUV Patriot của Nga đã được đưa vào sản xuất hàng loạt cách đây 13 năm, vào năm 2005. Và nó khác hẳn với hình ảnh những chiếc xe UAZ quân đội (mặc dù cũng có phiên bản "Patriot" dành riêng cho quân đội và cảnh sát).

Xe liên tục được nâng cấp để duy trì tính cạnh tranh trong phân khúc của mình, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng dân sự — những người yêu thích xe to và không sợ hãi khi di chuyển trên những địa hình xấu. Chi tiết — trong tài liệu của "Sputnik".

Một năm sau khi bắt đầu sản xuất hàng loạt, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh thông thường. Vào năm 2008, "Patriot" xuất hiện máy lạnh. Năm 2012 nội thất xe được thiết kế lại (restyling), tay lái mới, bảng điều khiển, hệ thống âm thanh với USB đã được lắp đặt. Một năm sau, chiếc xe nhận được cầu xe Dymos hiện đại của Hàn Quốc với điều khiển điện tử, sấy kính chắn gió và sưởi ghế sau. Vào năm 2016 "Patriot" lại được thiết kế thay đổi vẻ bề ngoài, được trang bị hai túi khí an toàn, hệ thống ổn định. Danh sách các tùy chọn được bổ sung camera kiểm soát hành trình, cảm biến đỗ xe, sưởi ấm vô lăng, hệ thống đa phương tiện với màn hình cảm ứng và định vị.

Đội lái “KAMAZ-Master” - Sputnik Việt Nam
Đột phá lớn: Việt - Nga cùng sản xuất xe thiết giáp và xe tải hiện đại tại Việt Nam

Tuy nhiên, hộp số tự động dành cho chiếc SUV của Nga trong một thời gian rất dài vẫn là "một sự sang trọng không thể với tới". Và điều này là rất đáng ngạc nhiên, khi đã vài năm nay ở thị trường Nga những xe "số tự động" được bán nhiều hơn xe " số cơ". Không có gì bí mật khi một chiếc xe "số tự động" thuận tiện hơn để phụ nữ điều khiển, dễ dàng "thoát qua" khi ách tắc giao thông. Nhưng có rất nhiều người Nga tin tưởng sâu sắc rằng những chiếc xe chạy địa hình đích thực (và "UAZ Patriot" nằm trong số đó) phải được trang bị chỉ với hộp số cơ khí "lâu đời, tốt" và hộp số tự động trên xe SUV là không phù hợp. Tuy nhiên, nhờ vào một nâng cấp kỹ thuật, chiếc xe UAZ Nga phổ biến sẽ mất đi một trong ba bàn đạp.

© Ảnh : UAZUAZ Patriot
UAZ Patriot - Sputnik Việt Nam
UAZ Patriot

Trên mạng xã hội Nga xuất hiện một thông tin từ Cộng đồng Russian Cars Industry, cho biết từ tháng Ba năm 2019  "UAZ-Patriot" bắt đầu được lắp đặt hộp số thuỷ lực  6-tốc độ "tự động" 6L50. Thiết bị này được công ty Punch Powertrain (Pháp) và General Motors (Mỹ) phát triển dành cho động cơ nằm dọc trên chiếc sedan Cadillac CTS, xe bán tải Chevrolet Colorado và một số mẫu BMW. Trong quá trình hoạt động nó đã chứng minh được sự tin cậy và có độ bền cao. Tuy nhiên, trang bị 6L50 trên "UAZ-Patriot" sẽ đòi hỏi… phải thay đổi  động cơ. Xe Nga với hộp số "cơ khí" được trang bị động cơ xăng ZMZ — 40906 (2,7 lít, 135 sức ngựa). Vì một số lý do kỹ thuật, hộp số "tự động" không thích hợp. Do đó, "UAZ-Patriot" với hộp số 6L50 sẽ có động cơ xăng ZMZ Pro mạnh hơn (150 sức ngựa). Hiện tại động cơ này được trang bị trên mẫu "UAZ-Profi" — xe tải thương mại, cơ bản dựa trên "Patriot".

UAZ Patriot - Sputnik Việt Nam
UAZ sẽ bắt đầu lắp ráp tại Việt Nam trong năm nay

Giới lãnh đạo Tập đoàn công ty "SOLLERS", công ty sở hữu thương hiệu UAZ,  đã xác nhận với Sputnik thông tin về kế hoạch sản xuất SUV với hộp số tự động và động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng từ chối bình luận chi tiết. Họ cũng không nói gì về triển vọng xuất khẩu UAZ-Patriot  với số "tự động". Ngoài ra chúng tôi cũng nhận thấy có kế hoạch sản xuất chiếc xe chạy mọi địa hình với các phiên bản đặc biệt khác nhau.

Các nhà thiết kế của Nhà máy ô tô Ulyanovsk đang làm việc trên chiếc xe địa hình Patriot-2. Sẽ giữ nguyên hệ thống khung truyền thống cho UAZ, nhưng sẽ nhận được hệ thống treo lò xo mới thay vì treo nhíp, phanh đĩa trên tất cả các bánh xe và tay lái bánh răng. Vẻ bên ngoài, chiếc xe sẽ giống như Toyota Land Cruiser. Ngoài ra, một chiếc crossover (SUV thành phố) với khung xe của UAZ-3170- "cùng loại"  với Nissan X-Trail và Toyota RAV4 cũng đang được phát triển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала