"Ở Anh không được như vậy” - Nga giành được thiện cảm của các fan người Anh

© REUTERS / Gleb GaranichFan bóng đá Anh trước trận đấu vòng bảng World Cup giữa Tunisia và Anh
Fan bóng đá Anh trước trận đấu vòng bảng World Cup giữa Tunisia và Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những người hâm mộ đội tuyển Anh sau khi liều mạng tới tham dự World Cup đã yêu nước Nga và người Nga, tờ Daily Star đưa tin.
Trận đấu World Cup giữa Tunisia và Anh - Sputnik Việt Nam
Đường bóng của tuyển Anh tại World Cup 2018 lấn át cả đám cưới của Hoàng tử Harry

Theo chia sẻ của chính các fan bóng đá Anh, những nguy hiểm mà họ được chính quyền cảnh báo là sẽ gặp phải ở Nga "bị thổi phồng tới mức quá đáng". Thực tế cho thấy, người Nga tỏ ra rất thân thiện và hiếu khách, và thậm chí cũng có tính hài hước kiểu mỉa mai giống hệt người Anh.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Daily Star, các fan của đội tuyển bóng đá quốc gia Anh thú nhận rằng bạn bè và người thân đã cố thuyết phục họ không sang Nga dự World Cup vì cho rằng đất nước này nguy hiểm. Nhiều người trong số họ sợ bị khủng bố, sợ côn đồ bóng đá và thái độ thiếu thiện cảm của người dân trong bối cảnh quan hệ hai nước căng thẳng sau vụ ngộ độc của Sergei Skripal ở Salisbury.

Tờ báo cho biết, hậu quả là trong trận đấu sẽ diễn ra hôm nay giữa hai đội tuyển Anh và Panama ở Nizhny Novgorod sẽ chỉ có không quá hai ngàn người hâm mộ Anh. Tuy nhiên, như lời khẳng định của một fan hâm mộ, anh George Hesselgren, 25 tuổi, Nga đã vượt mọi kỳ vọng của anh.

"Chúng tôi cũng biết rằng người ta phóng đại về các rủi ro, nhưng trên thực tế thì chúng bị thổi phồng tới mức quá đáng". Theo anh, người Nga "tuyệt vời", và luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала