WADA chấp nhận kết quả điều tra của FIFA về vụ sử dụng doping trong bóng đá Nga

© Sputnik / Григорий Сысоев / Chuyển đến kho ảnhFIFA World Cup 2018
FIFA World Cup 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vụ điều tra về những vi phạm chống doping có thể xảy ra trong bóng đá Nga đã được FIFA cùng với Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) thực hiện, và cơ quan này đã chấp nhận các kết luận của FIFA, theo thông báo của Cơ quan báo chí FIFA cho Sputnik.

Hôm thứ Bảy, tạp chí Mail on Sunday của Anh đã đăng tải bài viết của nhà báo Nick Harris, trong đó ông khẳng định rằng FIFA biết về những vi phạm quy định chống doping ở Nga.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) Gianni Infantino - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino: từ Nga, bóng đá sẽ chinh phục toàn thế giới

"Trong bài viết của mình, nhà báo Harris đã cung cấp diễn đàn cho những người không liên quan đến việc điều tra, đồng thời ông không nêu ra yếu tố quan trọng nhất: cuộc điều tra của FIFA đã được tiến hành cùng với WADA, và WADA đồng ý với các kết luận mà FIFA đưa ra", — FIFA thông báo như vậy khi trả lời câu hỏi của hãng tin.

"Trong quá trình điều tra, FIFA đã kiểm tra tất cả các dữ liệu có thể. Chúng tôi đã nói chuyện với ông McLaren (tác giả của báo cáo về "hệ thống doping của Nga") và ông không nêu cụ thể tên của cầu thủ bóng đá nào của Nga đã vi phạm quy định chống doping. Ngoài ra, chúng tôi đã đặt một số câu hỏi cho bác sĩ Rodchenkov (cựu lãnh đạo Phòng thí nghiệm chống doping của Matxcơva), kiểm tra lại tất cả những mẫu doping được nghi là có chứa các chất cấm, thử nghiệm mẫu doping về các vết trầy xước, nhãn hiệu, độ muối, chúng tôi đã phân tích dữ liệu của Phòng thí nghiệm chống doping Matxcơva và tiến hành thử nghiệm mới đối với một số cầu thủ bóng đá Nga, FIFA ghi nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала