Bộ Ngoại giao cho biết về chiến dịch đàn áp của Kiev chống lại truyền thông Nga

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao LB Nga
Bộ Ngoại giao LB Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các hành động của chính quyền Ukraina cho thấy Kiev không có ý định chấm dứt chiến dịch đàn áp chống lại truyền thông Nga, người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cho biết.

Hôm thứ Hai, được biết rằng chính quyền Ukraina đã từ chối nhập cảnh đối với nhà báo Yevgeny Primakov và phóng viên RT tại Israel Paul Sleeier. Hai nhân viên truyền thông này được cử tới Kiev để tham gia hội nghị của OSCE về tự do truyền thông.

Ukraina - Sputnik Việt Nam
Ukraina không cho nhà báo Nga tham dự hội nghị về tự do báo chí

"Rõ ràng là các nhà chức trách Kiev đang hành động một cách ngang nhiên, bởi họ thường xuyên vi phạm quyền của các nhà báo trong bối cảnh cộng đồng quốc tế không thể hiện phản ứng gay gắt", bà Zakharova nhấn mạnh.

Theo bà, động thái này càng quá đáng hơn, khi mà trước đó, đại diện của OSCE về tự do ngôn luận đã khẳng định về tính công khai của sự kiện và bày tỏ lòng biết ơn đối với phía Nga đã thể hiện mối quan tâm đối với hội nghị này.

Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam
OSCE chỉ trích danh sách "kẻ phản bội" của Ukraina với danh tính của các nhà báo

Bà Zakharova cũng coi cách tiếp cận của OSCE đối với việc tổ chức hội nghị là không thể chấp nhận được.

"Cách tư duy này sẽ đưa tới tình trạng là việc đảm bảo quyền tự do ngôn luận ngày càng bị suy thoái", bà Zakharova kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала