Chính quyền Trung Quốc bắt đầu theo dõi người dân bằng UAV hình chim

© AFP 2023 / Frank Rumpenhorschim bồ câu
chim bồ câu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Trung Quốc đã phóng những thiết bị bay không người lái đặc biệt trông giống như những con chim bồ câu ở năm tỉnh cấp quốc gia.

Theo một số nguồn dữ liệu, "bồ câu máy" UAV có thể bay thành đàn và được thả ra trên biên giới với Mông Cổ, Kazakhstan và Nga, cũng như trong Khu tự trị Tân Cương Uigur là nơi sinh sống của các cư dân theo đạo Hồi, — tờ South China Morning Post cho biết.

Thiết bị bay không người ở dạng chim bồ câu là sản phẩm của các chuyên viên kỹ thuật Đại học Chính trị Tây-Bắc ở Tây An.

IX-529 Sea Shadow - Sputnik Việt Nam
"Vụ lộ bí mật". Những phát triển quân sự tối mật bị phát hiện một cách tình cờ

Khác với những UAV thông thường, "chim máy" có thể ngụy trang dưới vẻ những con bồ câu lang thang, thực hiện những cú sà chúi thấp đột ngột hay vỗ cánh trong không khí.

Ngoài ra, thiết bị bay không người lái mới không gây ồn và cơ động tốt hơn so với các UAV mà chính quyền các nước khác đã sử dụng trước đây.

"Bồ câu máy" sẽ được trang bị máy ảnh, cảm biến định vị GPS và liên lạc vệ tinh.

Các sáng chế gia nói rằng họ thấy thiết bị như vậy đầy triển vọng để dùng trong ngành hàng không dân dụng, tuy nhiên các nhà báo lại lo ngại rằng chính quyền Trung Quốc sẽ ứng dụng sáng chế UAV mới để theo dõi giám sát công dân.

Theo dữ liệu của các đại diện báo chí, "bồ câu sắt" đã hoàn thành khoảng 2.000 chuyến bay thử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала