Chuyên gia đánh giá triển vọng nâng cấp máy bay An-124 Ruslan

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay An-124 "Ruslan"
Máy bay An-124 Ruslan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) chưa có kế hoạch xây dựng máy bay siêu nặng để thay thế Ruslan, và đang vạch ra các biện pháp để bảo dưỡng đội máy bay hiện có. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, phi công quân sự xuất sắc của Nga Vladimir Popov giải thích nội dung chương trình hiện đại hóa An-124.

Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất của LB Nga chưa có kế hoạch thiết kế phác thảo máy bay mới để thay thế An-124, nhưng, đang phát triển các biện pháp để bảo dưỡng đội máy bay hiện có, bộ phận vận tải hàng không của UAC cho biết với Sputnik.

An-124-100 “Ruslan” - Sputnik Việt Nam
Nga bắt đầu tạo ra máy bay vận tải mới siêu nặng

"Chúng tôi chưa lên kế hoạch thiết kế sơ bộ máy bay vận tải hạng nặng để thay thế An-124. Trong khuôn khổ chương trình sữa chữa và bảo dưỡng các máy bay vận tải quân sự siêu nặng, chúng tôi đang phát triển các biện pháp liên quan đến An-124 và Il-76. Về chương trình liên quan đến các máy bay vận tải quân sự tầm trung, trên thực tế, Tổ hợp hàng không Ilyushin đang thiết kế sơ bộ máy bay Il-276, máy bay này sẽ thay thế An-12 có tải trọng khoảng 20 tấn", — phát ngôn viên của UAC nói với Sputnik.

Trước đó, Tư lệnh của Hàng không vận tải quân sự Nga Vladimir Benediktov cho biết rằng, vấn đề nối lại chương trình sản xuất máy bay vận tải Ruslan đã dừng vào năm 2003 đang được xem xét, nhưng chưa có quyết định dứt khoát. Sau đó, Phó Chủ tịch của UAC về hàng không vận tải kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn "Il" Alexei Rogozin thông báo rằng, hiện có khả năng nối lại việc sản xuất An-124, đây là một nhiệm vụ khó khăn nhưng vẫn có thể thực hiện được.

Самолет Ан-124 - Sputnik Việt Nam
"Chạy nước rút tránh xa nền văn minh": ai đã “ăn cắp” máy bay Ruslan của Ukraina
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Phó Tổng biên tập Tạp chí "Aviapanorama", thiếu tướng Vladimir Popov, phó tiến sĩ kỹ thuật, phi công quân sự xuất sắc của Nga, đánh giá triển vọng hiện đại hoá Ruslan.

"Tất cả các máy bay Nga được bảo dưỡng tại Nhà máy chế tạo và bảo dưỡng máy bay Aviastar ở Ulyanovsk. Theo tôi, các công việc nâng cấp Ruslan cũng sẽ được thực hiện tại Aviastar vì nhà máy này có đủ các công nghệ, thiết bị kỹ thuật và chuyên gia trình độ cao có khả tái tạo nó. Hiện đại hóa sâu sắc có nghĩa là lắp đặt động cơ mới (chúng tôi có sẵn), trang bị hệ thống điện tử mới, và cải thiện khả năng hỗ trợ vận tải: bốc xếp hàng lên máy bay. Ruslan vốn có khả năng vận tải hàng hóa một cách thông suốt. Hiện nay, thời gian chiếc máy bay chỉ đơn giản đứng trên mặt đất là đắt hơn so với thời gian thực hiện chuyến bay. Nếu chuyến bay kéo dài 4 tiếng, và sau đó phải mất 4 tiếng để bốc xếp hàng thì đây là không đúng — cần phải giảm một nửa thời gian bốc dỡ hàng hóa. Nội dung chính của chương trình hiện đại hóa là làm cho Ruslan thành loại máy bay kinh tế hơn trong vận hành", — ông Vladimir Popov cho biết.

An-124 Ruslan là một trong những máy bay vận tải lớn nhất trên thế giới (tải trọng lên tới 120 tấn). "Ruslan" đã được phát triển vào nửa đầu thập niên 1980 tại Phòng thiết kế Antonov (nay là ở Ukraina) cùng với các viện nghiên cứu và xí nghiệp hàng đầu trong ngành hàng không và các bộ của Liên Xô cũ.

© Sputnik / Dmitriy Vinogradov Máy bay An-124 "Ruslan"
 Máy bay An-124 Ruslan - Sputnik Việt Nam
Máy bay An-124 "Ruslan"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала