Express: Tàu khu trục Anh ra khơi hộ tống tàu Nga trên Biển Bắc

© AP Photo / Peter MorrisonTàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh HMS Montrose
Tàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh HMS Montrose - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh HMS Montrose đã nhận được lệnh hộ tống hai chiếc tàu thuộc lớp "Steregushchy" của Nga đang di chuyển trên Biển Bắc cách biên giới Anh không xa, Express đưa tin.

Chỉ huy con tàu, ông Conor O'Neill, lưu ý rằng "các con tàu của Hải quân Anh luôn sẵn sàng phản ứng và hành động không chậm trễ, vì thế khi có tín hiệu, tàu Montrose đã sẵn sàng ngay".

Quân đội Anh, với sự hỗ trợ của các đồng minh NATO, liên tục theo dõi tình hình trên biển và trên bầu trời để đảm bảo an ninh của đất nước, quân nhân người Anh cho biết. Thông cáo chính thức của hạm đội Anh đưa tin, tàu HMS Montrose cùng với lực lượng hải quân và các lực lượng bảo vệ bờ biển đã hộ tống hai chiếc tàu thuộc lớp "Steregushchy", khi hai tàu này đi qua vùng nước dọc theo bờ biển Đan Mạch và Hà Lan.

Lính Mỹ tập trận tại Na Uy - Sputnik Việt Nam
Đô đốc Mỹ gọi cuộc tập trận ngoài khơi Na Uy là tín hiệu dành cho Nga

"Vào cuối tuần trước, sau khi vượt qua gần hết khu vực Biển Bắc, các con tàu giảm tốc độ đáng kể và di chuyển chậm tới vùng bờ biển phía bắc Norfolk dưới sự quan sát nghiêm ngặt của tàu khu trục Anh", tờ báo trích thông cáo chính thức.

Tác giả bài viết lưu ý rằng, những vụ việc như vậy gần đây thường xuyên xảy ra. Ví dụ, một tháng trước, tàu khu trục HMS Diamond và một chiếc trực thăng Wildcat đã hộ tống tàu trinh sát của Nga ngoài khơi bờ biển của nước Anh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала