Ukraina không cho nhà báo Nga tham dự hội nghị về tự do báo chí

© Sputnik / StringerUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nữ nhân viên của kênh truyền hình RT là Paula Slier và MC truyền hình Nga Evgeny Primakov không được vào Ukraina, nơi họ dự kiến tham gia hội nghị chuyên đề của OSCE về tự do báo chí.

Đại sứ quán Nga tại Kiev đã chuẩn bị công hàm phản đối gửi Bộ Ngoại giao Ukraina vì chuyện từ chối chuyến đi của MC Primakov, — như ông Maksim Buyakevich đứng đầu Cục Thông tin Báo chí của Bộ Ngoại giao nói với Sputnik. MC truyền hình Primakov nhận thông báo rằng ông là "mối đe dọa cho an ninh của Ukraina", đồng thời người ta công bố không cho phép nhà báo này nhập cảnh vào Ukraina trong vòng 5 năm tới.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Nhà báo Ukraina: Hoa Kỳ sẽ không cho phép xây dựng "Dòng chảy phương Bắc -2"

Trước đó Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi các nước OSCE và Hội đồng châu Âu cũng như các tổ chức quốc tế lên án chính sách của Kiev chống báo giới. Tháng 12 năm 2017, Cao ủy Nhân quyền của Liên Hợp Quốc ghi nhận xu thế đáng báo động về việc xua đuổi các nhà báo nước ngoài ra khỏi Ukraina, vin cớ họ là "tuyên truyền viên" để trục xuất. Cao ủy Nhân quyền cũng yêu cầu xét các biện pháp hạn chế cẩn thận hợp lý hơn.

Kiev nhiều lần hạn chế công việc của các phương tiện truyền thông Nga tại nước này, kể cả thường xuyên cấm các nhà báo nhập cảnh vào Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала