"Dạy" chồng hờ đang say xỉn, vợ mang tội giết người

© Fotolia / ForanceTội phạm
Tội phạm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tức giận việc chồng hờ say xỉn, đánh đập mình, người vợ ở Cà Mau trói chồng lại rồi chẹn cổ không cho chửi khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 27-6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hằng (46 tuổi, quê Cà Mau) 6 năm tù về tội "Giết người".

Trước đó, vụ án từng được đưa ra xét xử, Nguyễn Thị Hằng bị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích". Tuy nhiên, do có nhiều tình tiết chưa được điều tra làm rõ nên HĐXX quyết trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

Phiên tòa lần này, Hằng thừa nhận mọi hành vi phạm tội: "Trong lúc nóng giận, bị cáo đã bóp cổ khiến chồng tử vong. Bị cáo hối hận lắm, thực sự bị cáo không muốn chuyện này xảy ra".

Đại diện VKS cho rằng hành vi của Hằng là nguy hiểm, xâm hại tới tính mạng của người khác, hành vi trói và chèn vào cổ chồng khiến nạn nhân tử vong đã đủ cấu thành tội giết người. Do đó, VKS đề nghị tòa tuyên mức án từ 7-8 năm tù về tội "Giết người".

Sau khi nghị án, HĐXX đồng quan điểm cùng với VKS. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng bị cáo Hằng có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, bị hại cũng một phần có lỗi…nên xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, Hằng có chồng và 3 con, sinh sống tại Cà Mau. Do chồng bỏ đi, năm 2011, Hằng lên huyện Cần Giờ (TP HCM) để làm thuê. Tại đây, người phụ nữ này quen biết rồi sống chung như vợ chồng với anh Phạm Quốc Vũ. Vào khoảng tháng 3-2016, Vũ rủ anh Nguyễn Thanh Tâm (con rể của Hằng) và Bùi Quốc Tiến về sống chung để thuận tiện đi làm phụ hồ với mình.

Quá trình sống chung, Hằng và chồng hờ thường xuyên cãi nhau. Đặc biệt, sau khi uống rượu, anh Vũ thường hay chửi mắng, đánh đập Hằng.

Vào ngày 21-3-2016, anh Vũ và Hằng đến nhà bạn để chơi. Đến chiều cùng ngày, cả hai về nhà trọ, anh Vũ tiếp tục uống rượu. Khuyên can chồng không được, Hằng cầm chai rượu quăng ra sân. Anh Vũ bực tức, túm tóc định đánh vợ nhưng được anh Tâm can ngăn.

Sau đó, Hằng đi chợ về thì tiếp tục cãi với chồng. Cả hai xảy ra xô xát, Hằng ngồi lên bụng anh Vũ thì anh này giãy. Lúc này, Hằng nhờ Tâm giúp trói chân anh Vũ. Nghe anh Vũ la hét chửi bới, Hằng chèn tay mạnh vào cổ đến khi thấy anh Vũ không phản ứng thì mới lấy dây trói 2 tay chồng lại rồi tiếp tục làm việc nhà.

Khoảng 19 giờ, con gái của Hằng về nhà trọ thấy anh Vũ thì tháo dây trói. Sau đó, Hằng cùng Tâm đưa anh Vũ đi tắm rồi lau khô, đắp chăn cho anh này nằm dưới nền nhà.

Đến 21 giờ, anh Tiến đi làm về thì phát hiện anh Vũ đang nguy kịch nên đưa vào trạm y tế cấp cứu. Tại đây, cán bộ y tế xác định Vũ đã chết trước đó.

Ngày 28-3-2016, Công an huyện Cần Giờ bắt giữ Nguyễn Thị Hằng.

Nguồn: nld

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала