Khám phá mới về cuộc sống ngoài trái đất sẽ đẩy nhân loại tới các hành tinh khác

© Ảnh : NASA vũ trụ
vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà sáng lập chương trình không gian Space-X, ông Elon Musk từ lâu đã theo đuổi ý tưởng khai thác thuộc địa trên các hành tinh khác.

Theo ông, trong trường hợp một thiên thạch khổng lồ rơi xuống Trái đất thì một cơn bão mặt trời sẽ phá hỏng mọi thiết bị điện tử, hoặc là chúng ta sẽ thiêu rụi hành tinh của mình bằng ngọn lửa hạt nhân (dù là vô tình hay cố ý). Vì vậy việc khai thác các hành tinh khác thuộc hệ mặt trời sẽ cứu giúp nền văn minh nhân loại. Elon Musk viết như vậy trên Business Insider vào hôm thứ Tư.

Chính vì mục tiêu trên, tại thời điểm này Space-X đang tạo ra tên lửa mới Falcon Big Rocket, có khả năng chứa đến 100 thành viên phi hành đoàn và chở 150 tấn hàng.

© Courtesy of SpaceX via APSpaceX Falcon 9
SpaceX Falcon 9 - Sputnik Việt Nam
1/3
SpaceX Falcon 9
© Ảnh : YouTube/SpaceX/ScreenshotFalcon 9
Falcon 9 - Sputnik Việt Nam
2/3
Falcon 9
© REUTERS / Mike Brown Falcon 9
Falcon 9 - Sputnik Việt Nam
3/3
Falcon 9
1/3
SpaceX Falcon 9
2/3
Falcon 9
3/3
Falcon 9

"Không rõ liệu chúng ta có phải là nền văn minh duy nhất đang tồn tại trong vũ trụ hay không.  Nhưng giả thiết này chỉ tăng thêm động lực để chúng ta chinh phục các vùng lãnh thổ mới bên ngoài Trái Đất" — Musk viết như vậy vào hôm thứ Bảy.

Tuy nhiên ông vẫn giữ thái độ lạc quan:

"Thật tuyệt nếu chúng ta gặp được một nền văn minh khác, — trích chia sẻ của Musk vào hôm thứ Hai trên Twitter, — "đương nhiên, nếu đó không phải là một đội quân kéo đến xâm lược Trái đất".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала