Các bác sĩ Anh chỉ trích chính quyền sau sự cố ở Salisbury

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhBênh viện Salisbury
Bênh viện Salisbury - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Hiệp hội Y khoa Anh chỉ trích hành động của chính phủ sau vụ việc ở Salisbury, đặc biệt là chậm đưa ra khuyến nghị rõ ràng cho nhân viên y tế và thiếu "đường dây nóng" về vụ ngộ độc.

Đại diện của Hiệp hội đã đưa ra tuyên bố tại hội nghị ở Brighton.

Police officers secure a cordon outside the vehicle recovery business Ashley Wood Recovery in Salisbury, England, Tuesday, March 13, 2018 - Sputnik Việt Nam
Dân cư Salisbury nghi ngờ về “sự tham gia của Nga” trong “vụ Skripal”

"Cuộc họp đã lên án sự thất bại của hệ thống cảnh báo từ chính phủ sau sự cố ở Salisbury ngày 4 tháng Ba khi ông Sergei Skripal bị đầu độc. Đặc biệt, chúng ta đang nói về sự chậm trễ 12 ngày không đưa ra khuyến cáo cho các nhân viên y tế có khả năng tiếp xúc với các chất độc hại chưa được biết, về thực tế "đường dây nóng" đặc biệt không được thiết lập ngay sau khi có những nghi ngờ về bản chất vụ ngộ độc, không lập ra cơ sở dữ liệu về những người có khả năng tiếp xúc với chất độc thần kinh có ảnh hưởng lâu dài", — nghị quyết của những người tham gia hội nghị của các bác sĩ nêu rõ.

Ngày 23 tháng 5 trong đoạn băng video do hãng tin Reuters thực hiện, cô Yulia Skripal cho biết cô hy vọng quay trở lại Nga. Cô cũng nhắc tới sự trợ giúp của Đại sứ quán Nga ở London, nhưng lưu ý rằng tại thời điểm hiện tại không muốn nhờ cơ quan này giúp đỡ.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Anh vẫn không cung cấp cho Đức các bằng chứng về “vụ Skripal”

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала