Crưm cảnh báo Kiev về hậu quả của cuộc tập trận gần vùng biên giới

© Sputnik / Alexandr Polegenko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) - Các cuộc tập trận quân sự ở biên giới Crưm không khác gì trò chơi của những chú lính chì, và các nhà chức trách Kiev đừng có mải chơi quá, người đứng đầu Viện cộng đồng của nước cộng hòa Crưm, ông Grigory Ioffe, cho Sputnik biết.

Trước đó, chỉ huy Lực lượng lính thủy đánh bộ thuộc Hải quân Ukraina đã cùng với các đơn vị pháo binh trực thuộc tiến hành tập trận trên lãnh thổ thuộc tỉnh Kherson, gần biên giới của Crưm. Theo tin đưa của cơ quan báo chí Hải quân Ukraina, lính pháo binh đã "thực hiện các bài tập về tiêu diệt mục tiêu của địch sâu trong vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng".

Chuyên gia quân sự người Ukraina, ông Igor Romanenko - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Ukraina cho biết về ưu thế của quân đội Nga trước NATO

"Họ rất quan trọng việc gắn bất kỳ hành động quân sự với chính trị. Họ làm điều này một cách vụng về và lúng túng. Đôi khi, có cảm giác rằng quan chức cấp cao của Ukraina chỉ đơn giản là đang chơi trò lính chì. Nhưng họ cần nhớ rằng đây không phải là những chú lính chì, mà là những con người bằng xương bằng thịt" — ông Joffe nói.

Ông kêu gọi cảnh báo về việc Kiev có thể mải chơi quá mức, khiến Matxcơva buộc phải chuyển sang "các hành động khác"- và khi đó sẽ không còn là trò chơi nữa.

Ông Ioffe nói thêm, Nga đang làm mọi việc để mối quan hệ hiện nay giữa Nga và Ukraina không bị chuyển sang cấp độ "quan hệ nóng".

"Ukraina thì lại đang làm ngược lại vì đang cố gắng kích động tình hình. Cầu Chúa để những kế hoạch của ban lãnh đạo Ukraina điên rồ không biến thành hiện thực", người đứng đầu Viện cộng đồng kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала