Phái đoàn Việt Nam nghiên cứu kinh nghiệm Syria tại Học viện Bộ Tổng tham mưu LB Nga

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm căn cứ không quân Hmeymim
Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm căn cứ không quân Hmeymim - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại Học viện Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Nga, phái đoàn quân sự từ Việt Nam đã nghiên cứu kinh nghiệm chống khủng bố qua thực tế Syria, - như thông báo của Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

"Phái đoàn quân sự Việt Nam đã tìm hiểu kinh nghiệm chống khủng bố ở Syria tại cuộc họp trong Học viện Quân sự Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Nga. Các đại biểu Việt Nam cũng bày tỏ ý định mở rộng liên kết hợp tác giữa các trường đại học quân sự hàng đầu của hai nước. Phía Nga đã trình bày phân tích và dự báo về phát triển tình hình Trung Đông, giới thiệu với các vị khách Việt Nam những kết quả vận dụng kinh nghiệm chiến đấu trong hệ thống đào tạo quân sự", — thông cáo nêu rõ.

T-90 - Sputnik Việt Nam
Đại tá quân đội Việt Nam nói về một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của lính tăng

Được biết, đoàn đại biểu từ Học viện Quốc phòng Việt Nam do Giám đốc Học viện, Trung tướng Trần Việt Khoa dẫn đầu. Phái đoàn đã thăm tổ hợp lịch sử-đào tạo khoa học, Thư viện, cũng như Khoa chuyên môn đặc biệt, nơi trong số các sinh viên nước ngoài đang theo học có cả những sĩ quan trẻ của QĐND Việt Nam.

Theo thông báo, chuyến thăm của đoàn đại biểu quân sự Việt Nam được tiến hành tương ứng với kế hoạch hoạt động quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga và sẽ kéo dài đến cuối tuần này.

Học viện quân sự của Bộ Tổng tham mưu là cơ sở đào tạo quân sự cấp cao của Nga, đồng thời cũng là một trung tâm hàng đầu về nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực quốc phòng và đảm bảo an ninh quốc gia.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала