CNN: Trump có kế hoạch thỏa thuận với Putin về Syria

© AP Photo / Mark J. TerrillTổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump trên Kênh truyền hình CNN
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump trên Kênh truyền hình CNN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dự định sử dụng cuộc họp với lãnh đạo Nga Vladimir Putin để đạt tới thỏa thuận cho phép Mỹ rút quân đội khỏi Syria càng sớm càng tốt, CNN cho biết, dẫn các nguồn ngoại giao.

Theo các nguồn tin, tuần này ông Trump đã thảo luận vấn đề rút quân khỏi Syria trong một cuộc họp tại Nhà Trắng với Abdullah II, Vua của Jordan.

Các nhà đối thoại của kênh báo cáo rằng, theo kế hoạch của Trump, Mỹ sẽ cho phép chính quyền Syria giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ trong khu vực biên giới Jordan. Đáp lại Nga đảm bảo rằng Damascus sẽ không truy quét phiến quân nổi dậy và cho phép họ rời khỏi khu vực. Trump cũng hy vọng rằng Nga sẽ tạo ra khu vực giảm leo thang ở phía tây nam Syria, ngăn cản lực lượng ủng hộ Iran xâm nhập vào đó. Việc đẩy Iran ra khỏi Syria là một phần quan trọng trong kế hoạch của Tổng thống Mỹ về việc "rút khỏi Syria", các nguồn tin cho biết.

Cuộc gặp giữa Vladimir Putin và Donald Trump sẽ được tổ chức tại Helsinki vào ngày 16 tháng 7. Hai Tổng thống có ý định thảo luận về triển vọng phát triển quan hệ giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ, cũng như các vấn đề cấp bách của chương trình nghị sự quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала