Hai thanh niên dụ dỗ, lừa bán thiếu nữ Việt sang Trung Quốc

© Flickr / Ira GelbBuôn người
Buôn người - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lợi dụng những thiếu nữ sống ở vùng sâu vùng xa nhẹ dạ cả tin, Vảng và Gia đã lừa được 5 người đem bán sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 28/6, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Thào A Vảng (SN 1993, ngụ xã Đắk R'Măng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) và Vàng Seo Gia (SN 1994, ngụ tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi mua bán người.

Cảnh sát Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Bắc Kinh giải cứu 17 cô dâu Việt bị bán sang Trung Quốc

Theo điều tra ban đầu, Vảng và Gia đã đến các huyện vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông để dụ dỗ các cô gái trẻ nhằm đem bán sang Trung Quốc. Với thủ đoạn sẽ lấy các cô gái về làm vợ, Vảng và Gia đã lừa được 5 cô gái đem bán.

Tại cơ quan công an, bước đầu 2 đối tượng khai nhận có một người tên Hồng (còn gọi là Phềnh) ở Trung Quốc muốn tìm những cô gái trẻ để bán sang làm vợ. Với mỗi người được đưa qua Trung Quốc trót lọt, Vảng và Gia sẽ nhận được từ 10 — 15 triệu đồng nên 2 đối tượng đã nhanh chóng làm theo. Khi đã lừa bán được 5 cô gái và quay về Việt Nam để tiếp tục lừa những cô gái khác thì Vảng và Gia bị bắt giữ.

© Ảnh : Dân TríHai đối tượng Vảng và Gia tại cơ quan công an
Hai đối tượng Vảng và Gia tại cơ quan công an - Sputnik Việt Nam
Hai đối tượng Vảng và Gia tại cơ quan công an

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Theo: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала