Thủ môn đội tuyển Đức: "Tôi là vận động viên. Tôi không trình diễn quần lót"

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhManuel Neuer
Manuel Neuer - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Manuel Neuer - người đã thay đổi ý tưởng về vị trí thủ môn trong bóng đá. Hiện nay nhiều thủ môn, hoạt động ngoài vòng cấm địa, là học theo người bảo vệ khung thành Bayern Munich Munich và đội tuyển quốc gia Đức. Chi tiết - trong tài liệu của "Sputnik".

Manuel Neuer, 32 tuổi, đã tiếp tục truyền thống trường phái thủ môn Đức và có cơ hội ghi tên mình trong lịch sử bóng đá.

Theo các chuyên gia bất động sản, giới môi giới thêm cụm từ hot như World Cup hoặc thua độ World Cup để tăng lượng giao dịch, thu hút khách hàng. - Sputnik Việt Nam
Sự thật việc rao bán nhà 'giá rẻ như cho' sau trận thua của tuyển Đức ở World Cup
Anh sinh ra ở Gelsenkirchen (bang North Rhine-Westphalia). Nhà anh ở cùng khu vực với sân nhà của CLB bóng đá Schalke. Khi Manuel còn khá nhỏ cậu bé nhìn ra khỏi cửa sổ ra sân nhà và… "nghiện bóng đá." Năm 5 tuổi, cậu xuất hiện lần đầu trong đội thiếu nhi "Schalke". Anh trai của Manuel, Marcel (trọng tài bóng đá), mô tả giai đoạn đầu tiên phát triển của Manuel đã diễn ra như một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp

"Điều quan trọng nhất — câu ta luôn luôn ở khắp mọi nơi với quả bóng.  Không có Manuel thì không có bóng và không có bóng  thì không có Manuel. Trên đường phố, trong vườn, trong phòng khách… Bất cứ nơi nào cũng đều bị Manuel đe dọa. Bóng đá, bóng đá, bóng đá. Sau giờ học, cùng đội bóng, và trong vườn".

Những giọt nước mắt và cơn sốc: Phản ứng của người hâm mộ trước thất bại của đội tuyển Đức - Sputnik Việt Nam
Những giọt nước mắt và cơn sốc: Phản ứng của người hâm mộ trước thất bại của đội tuyển Đức
Khi cha Manuel đưa cậu đến "Schalke", đội đang cần một thủ môn. Và Neuer đã đạt được mục tiêu, mặc dù cậu thực sự muốn trở thành một cầu thủ chạy trên sân, ghi bàn thắng…

Ngày 02 Tháng Sáu năm 2009 Manuel Neuer có trận ra mắt đội tuyển Đức trong trận đấu giao hữu với đội UAE, mà người Đức giành chiến thắng với tỷ số 7-2. Và hoàn cảnh đưa đẩy, sau World Cup —2010, anh đã trở thành thủ môn số một của đội tuyển quốc gia Đức.

Vào tháng Tư năm 2011, thủ môn người Đức đã chứng tỏ bản thân mình trong trận bán kết lượt đi của Champions League với "Manchester United" (Anh). Nhưng cuối cùng thì MU cũng lọt vào trận chung kết của giải đấu. Người Anh không mời thủ môn Đức chơi cho câu lạc bộ của mình. Nhưng Manuel đã chọn… đội Munich "Bavaria". Và không ai đoán được tiếp sau sẽ thế nào, kể cả chính câu lạc bộ Munich.

Sau khi có được Noyer, câu lạc bộ "Bavaria" khép lại vấn đề về thủ môn cho 10-15 năm tới, và thậm chí đã giới tiệu cho đội tuyển quốc gia thủ môn tầm cỡ cao nhất. Còn bản thân Manuel có thể thực hiện ước mơ của mình — trở thành cầu thủ chơi trên sân. Trong một trận đấu giao hữu anh chơi vị trí tiền đạo, thậm chí còn xuất sắc. Do đó, anh đã thay đổi ý tưởng về vị trí thủ môn vì khát khao phát động tấn công.

Cựu thủ môn "Bavaria" và đội tuyển quốc gia Đức Oliver Kahn, đặc biệt lưu ý cách thức cthi đấu của người đồng nghiệp:

"Manuel vừa là trung vệ vừa là thủ môn. Anh đã nâng tầm cỡ trận đầu của mình lên tầm cao mới, luôn luôn nhận rủi ro về mình và trên thực tế đã trở thành cầu thủ thứ mười một trên sân. Anh luôn có khả năng chuyền bóng rất tốt và chơi tốt cả hai chân trái và phải".

Fan Đức tại World Cup 2018 - Sputnik Việt Nam
Bị trừng phạt vì ngạo mạn. Truyền thông Đức đưa tin về nỗi nhục thất bại của đội tuyển
Khá nhanh chóng, từ "bức tường" đã trở thành đồng nghĩa với Manuel Neuer. Bây giờ Neuer — đội trưởng của "Bavaria" và đội tuyển quốc gia Đức. Anh là nhà vô địch thế giới và chiến thắng Champions League, đã nhiều lần được vinh danh cầu thủ hay nhất trong năm tại Đức và thủ môn tốt nhất trên thế giới.

Không lâu trước khi bắt đầu World Cup —2018, Manuel Neuer phải đối mặt với thử thách nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp thể thao của mình. Trong trận tứ kết Champions League đấu với Real  Madrid mùa giải 2016/17, anh bị gãy chân và vài tháng phải bó bột. Ngay cả trong đám cưới của chính mình, anh vẫn phải chống nạng. Sau đó, Neuer bị một biến chứng và buộc phải  đến cuối mùa giải năm 2017/18 mới phục hồi được. Tuy nhiên, bất chấp một khoảng thời gian dài không thi đấu như vậy, Manuel Neuer vẫn được đưa vào danh sách mở rộng của đội tuyển quốc gia Đức thi đấu tại World Cup ở Nga. Uy tín của anh rất lớn, kinh nghiệm dồi dào, và huấn luyện viên đội tuyển Đức, Joachim Loew tin tưởng vào anh cũng như đội bóng của mình.

© Sputnik / Алексей Филиппов / Chuyển đến kho ảnhManuel Neuer
Manuel Neuer  - Sputnik Việt Nam
Manuel Neuer

Manuel Neuer mặc dù là "ngôi sao" đích thực của bóng đá Đức, nhưng vị trí đầu tiên dành cho anh — thể thao. Một lần, trong cuộc phỏng vấn, thủ môn người Đức nói: "Tôi là một vận động viên, không phải là một đại sứ thương hiệu.Tôi không trình diễn quần lót".  Và đây chính là trường hợp khi sự khiêm tốn lên ngôi. Khi còn nhỏ, sự khiêm nhường không cho phép Manuel phản đối trong buổi huấn luyện đầu tiên đội bóng thiếu nhi "Schalke", anh ngoan ngoãn đứng trước khung thành. Và ngày nay tất cả chúng ta đều thấy kết quả.

Mundial-2018 với thủ môn người Đức 32 tuổi — là giải thứ ba trong sự nghiệp của anh. Và hy vọng rằng sau tất cả các thử nghiệm, Manuel Neuer sẽ chứng minh rằng không ai và không có gì có thể hủy hoại nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала