Bộ Ngoại giao Mỹ sơ tán 11 nhà ngoại giao từ Trung Quốc với triệu chứng một căn bệnh lạ

© AFP 2023 / Nicholas KammBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã sơ tán khỏi Trung Quốc ít nhất 11 nhà ngoại giao của mình sau khi họ bị tấn công bởi một căn bệnh bí ẩn. Thông tin chi tiết về vụ việc đã được The New York Times đăng tải.

Theo tờ báo xác định, tất cả những người bệnh đều báo cáo với các bác sỹ  rằng họ trải qua những cảm giác kỳ lạ trong cơ thể và nghe thấy những âm thanh bất thường. Các triệu chứng, theo ghi chú của tờ báo, tương tự như hậu quả của cái gọi là cuộc "tấn công bằng âm thanh", mà trước đó, như Washington tuyên bố, ảnh hưởng đến các nhà ngoại giao Mỹ ở Cuba.

Theo một quan chức Mỹ nói chuyện với The New York Times với điều kiện giấu tên, tám người Mỹ đã làm việc trong lãnh sự quán tại Quảng Châu, một người tại lãnh sự ở Thượng Hải và hai người tại đại sứ quán ở Bắc Kinh.

Sự cố tình trạng sức khỏe kém của các nhà ngoại giao Mỹ tại Trung Quốc bắt đầu từ tháng Tư, tờ báo cho biết thêm. Các quan chức chính thức Mỹ tại Trung Quốc từ chối bình luận về thông tin này, hoặc không trả lời các yêu cầu từ tờ báo.

Thông tin chính thức duy nhất do Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra theo cách rất hợp lý, cho biết "một số nhân viên và thành viên gia đình của họ được gửi về Hoa Kỳ cho tới khi làm rõ sự việc".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала