Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc nối lại tuyến liên lạc giữa các tàu chiến

© Sputnik / Sergei OrlovTàu Man Gyong Bong của Bắc Triều Tiên
Tàu Man Gyong Bong của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã khôi phục kênh liên lạc giữa các tàu chiến của hai quốc gia, hãng thông tấn Renhap đưa tin, dẫn nguồn từ các đại diện của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Sáng hôm Chủ nhật, các quan chức Hải quân Hàn Quốc đã liên lạc với tàu tuần tra Hải quân Bắc Triều Tiên. Theo tin đưa, cuộc gọi điện đàm được thực hiện qua kênh radio quốc tế. Phía Bắc Triều Tiên lập tức có ngay phản ứng, đường liên lạc không gặp bất cứ trục trặc gì, các đại diện của Hải quân Hàn Quốc nhấn mạnh.

Chủ tịch Tập Cận Bình gặp Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Mỹ thừa nhận vai trò quyết định của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên

Hồi cuối tháng Sáu, tại trạm kiểm soát ở quận Phaju, lần đầu tiên sau bảy năm đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa các sĩ quan ở cấp đại tá thuộc hai phần bán đảo Triều Tiên. Kết thúc cuộc họp, các bên thỏa thuận trong tương lai gần sẽ khôi phục đường truyền thông ở các khu vực tây và đông của vùng phi quân sự giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc nhằm mục đích ngăn chặn sự cố và giải quyết các vấn đề mới xuất hiện. Các tuyến liên lạc sẽ đảm bảo sự trao đổi thông tin giữa hai bên qua điện thoại và fax.

Hai tuyến liên lạc kể trên được lập ra lần đầu đầu vào các năm 2002 và 2003.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала