Times: Nhà đầu tư Facebook tỏ thái độ chống đối với "nhà độc tài" Zuckerberg

© REUTERS / Charles PlatiauFacebook's founder and CEO Mark Zuckerberg speaks at the Viva Tech start-up and technology summit in Paris, France, May 24, 2018
Facebook's founder and CEO Mark Zuckerberg speaks at the Viva Tech start-up and technology summit in Paris, France, May 24, 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cổ đông Facebook gọi Mark Zuckerberg là "nhà độc tài từ thế kỷ XIX" và cố gắng để loại bỏ nhà sáng lập khỏi chức chủ tịch hội đồng quản trị.

Sáu nhà đầu tư hàng đầu thừa nhận rằng họ đang "tuyệt vọng" theo dõi việc công ty tham gia vào một số vụ bê bối — từ "can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử đến vụ rò rỉ dữ liệu lớn, The Times đưa tin.

Zuckerberg, 34 tuổi, bị chỉ trích rộng rãi vì cách ông đối phó với những cuộc khủng hoảng này. Đặc biệt, khi ông từ chối xuất hiện trước Quốc hội Anh và giải thích lý do tại sao ông không thể lưu thông tin của người sử dụng mạng xã hội, ấn bản này nhắc nhở.

Facebook - Sputnik Việt Nam
Mark Zuckerberg đang có nguy cơ bị mất chức người đứng đầu Facebook

"Các nhà đầu tư" nổi dậy cho rằng những vấn đề này liên quan trực tiếp đến cấu trúc quản lý hiện tại của công ty được xây dựng như thế nào. Theo ý kiến ​​của họ, Zuckerberg, người đồng thời giữ chức lãnh đạo và chủ tịch hội đồng quản trị Facebook, thực chất là  nhân vật "bất khả xâm phạm".

Cổ đông yêu cầu  doanh nhân trẻ từ bỏ " một, và thậm chí cả hai chức danh". Họ nhấn mạnh rằng Zuckerberg không hiểu cách điều hành công ty. Nhưng đồng thời, do quyền lực của mình và nắm một phần lớn  cổ phiếu trong công ty, ông có thể đưa ra phủ quyết đối với bất kỳ cải cách nào.

Một trong những người không hài lòng với tình hình hiện tại là nhà tài chính New York Patrick Doherty, người sở hữu cổ phiếu Facebook với  trị giá hơn 1 tỷ đô la Tỷ phú cho rằng cấu trúc của công ty đã lỗi thời về mặt đạo đức.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала